Phát huy vai trò nguời có uy tín trong cộng đồng

Gương mẫu, trách nhiệm với việc chung, người có uy tín trên địa bàn huyện Nậm Nhùn những năm qua luôn phát huy vai trò cầu nối, vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua, tích cực lao động sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương.

          Được nhân dân bầu là người có uy tín của bản, ông Lý A Quân, bản Nậm Ô, xã Nậm Ban, coi đó là vinh dự và trách nhiệm to lớn để đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Không chỉ tuyên truyền, vận động nhân dân trong bản chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ông còn tiên phong trong phát triển kinh tế, giúp nhân dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong lao động sản xuất để nâng cao hiệu quả công việc, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Ông Lý A Quân chia sẻ: Bản thân tôi luôn tuyên truyền vận động bà con trong bản tập trung phát triển kinh tế, không được uống nhiều rượu, không cho con cái tảo hôn, đến nay đời sống bà con trong bản đã phát triển lên nhiều so với trước.

anh tin bai

Với vai trò là người có uy tín ông Lý A Quân luôn đi đầu trong các phong trào ở bản, ở xã.

          Nói về vai trò người có uy tín trong xã, ông Nguyễn Văn Đài, Phó chủ tịch UBND xã Nậm Ban, cho biết: Người có uy tín đã giúp cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nắm bắt, giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con, nâng cao nhận thức trách nhiệm của mỗi công dân đối với cộng đồng, xã hội. Nhờ đó cuộc sống của nhân dân trong xã ngày càng được nâng cao, có điều kiện đóng góp công sức và vật chất tham gia xây dựng nông thôn mới.

          Hiện nay, huyện Nậm Nhùn69 người có uy tín 69 bản, tổ dân phố. Những người có uy tín đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc giám sát việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các chính sách dân tộc. Tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; xây dựng và thực hiện quy ước, hương ước xã, bản, xây dựng bản, tiểu khu, gia đình văn hóa, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Ông Vũ Tiến Hóa, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn cho biết: Những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số chính là đại diện, nòng cốt tạo nên sự đoàn kết, cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với người dân địa phương. Để phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, hằng năm, huyện Nậm Nhùn đều tổ chức tập huấn, cung cấp thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về tình hình kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có uy tín; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người có uy tín tham gia các hoạt động, phát huy tầm ảnh hưởng tích cực của mình trong cộng đồng.

          Với trách nhiệm, vai trò, đội ngũ người có uy tín trên địa bàn huyện Nậm Nhùn đang là những tấm gương sáng trong việc góp sức đẩy mạnh các phong trào thi đua tại cơ sở; góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Bài, ảnh; Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT