image banner
Trung tâm y tế huyện nỗ lực làm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân

Trong những năm qua Trung tâm y tế huyện Nậm Nhùn luôn nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, thách thức từng bước phát triển về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực. Với phương châm hết lòng vì người bệnh, tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động luôn đoàn kết thực hiện tốt chuẩn mực nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

          Để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, những năm gần đây Trung tâm y tế huyện Nậm Nhùn tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp với mục tiêu cao nhất là hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Theo đó không chỉ chú trọng về nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn, Ban giám đốc trung tâm còn chủ động việc chỉ đạo các khoa, phòng không ngừng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Đối với thái độ phục vụ từ khâu đón tiếp đến thăm khám, tư vấn điều trị. Bên cạnh đó công tác phòng chống dịch bệnh, triển khai các chương trình y tế quốc gia cũng được thực hiện hiệu quả. Ông Tao Văn Lâm, bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện chia sẻ: Tôi đến đây khám bệnh được các bác sỹ hướng dẫn, thăm khám tận tình và nhanh chóng. Thái độ phục vụ cởi mở giúp cho người bệnh như tôi có tâm lý thoải mái, yên tâm điều trị.

anh tin bai

Cán bộ, y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

          Song song với đó, mỗi cá nhân cán bộ, y bác sỹ của trung tâm luôn chủ động, không ngừng học hỏi, tìm tòi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đặc biệt là việc cập nhật các phác đồ điều trị, các phương pháp phẫu thuật chuyên sâu, tham gia tập huấn sử dụng các trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bác sỹ Hỏ Thị Thùy, Trưởng khoa ngoại chăm sóc sức khỏe sinh sản, phụ sản cho biết: Trong công tác khám chữa bệnh, chuẩn đoán chúng tôi luôn quan tâm để đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả cho bệnh nhân, cùng với đó là quan tâm, chăm sóc để bệnh nhân yên tâm khi nằm điều trị nội trú tại trung tâm.

          Cùng với việc tích cực trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đội ngũ y, bác sỹ của trung tâm luôn thực hiện tốt quy tắc ứng sử của cán bộ y tế trong bệnh viện và 12 điều y đức. Nêu cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ bệnh nhân. Công tác y tế dự phòng, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, công tác kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, tiêm phòng cũng được duy trì và kiểm tra thường xuyên góp phần nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ. Các loại dịch bệnh theo mùa được giám sát, ngăn ngừa, khống chế hiệu quả không để lan rộng ra cộng đồng. Từ đầu năm đến nay Trung tâm y tế huyện đã đón tiếp trên 11.000 lượt người dân đến khám và điều trị, đạt 18% kế hoạch giao. Bác sỹ chuyên khoa I Hoàng Bá Ái, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện cho biết: Trong thời gian tới, tập thể cán bộ, y bác sỹ của trung tâm sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện các dịch vụ để thu hút người dân từ các xã xa, các khu vực dân cư giáp ranh với một số huyện khác về khám chữa bệnh tại trung tâm.

          Xác định nguồn nhân lực là yếu tố then chốt quyết định chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe do vậy trong thời gian tới Trung tâm y tế huyện cũng sẽ chú trọng việc đào tạo, nâng cao chất lượng nhân viên y tế đảm bảo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để từng bước làm chủ được trang thiết bị trong quá trình điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, y bác sỹ, người lao động, chất lượng khám chữa bệnh của Trung tâm y tế huyện thời gian qua đã từng bước được nâng lên góp phần tạo sự tin tưởng cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Bài, ảnh; Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang