image banner
Tuổi trẻ Nậm Nhùn phát huy vai trò bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

 Hiện nay với sự phát triển, bùng nổ thông tin các thế lực thù địch luôn tìm cách truyền tải luận điệu xuyên tạc, bịa đặt hòng làm suy giảm niềm tin, kích động sự chống phá Đảng nhà nước ta. Đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nói chung và thế hệ trẻ Nậm Nhùn nói riêng.

 Hiện nay các thế lực thù địch luôn tìm cách để tuyên truyền nhiều luận điệu xuyên tạc, bịa đặt làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của Đảng, kích động, chống phá gây mất đoàn kết trong nhân dân. Cùng với đó lợi dụng sự phát triển của mạng xã hội các thế lực thù địch nhắm đến nhằm tác động tiêu cực tới  tư tưởng, ý chí và bản lĩnh của mọi người trong đó có thanh niên với mục đích làm “chuyển hóa” suy nghĩ và tư tưởng của giới trẻ.

        Chúng tăng cường xuyên tạc tình hình thực tế của nước ta; chúng kích động những tư tưởng, hành động sai trái, chống đối, cản trở sự phát triển của đất nước. Chúng tận dụng tối đa phương tiện truyền thông phát tán các thông tin sai lệch về tình hình xã hội của Việt Nam; đăng tải nhiều video, clip xấu, độc lên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube tạo các diễn đàn đăng tải các nội dung xuyên tạc giật gân gây hiểu nhầm thu hút đông người tham gia bình luận theo hướng tiêu cực trong đó có giới trẻ đối tượng tiếp cận nhiều với internet.  Điều này đã tác động không nhỏ đến nhận thức, tâm lý, thái độ của một bộ phận nhân dân, trong đó có lực lượng thanh niên.

       Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW Ngày 22/10/2018, Bộ Chính trị (khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Huyện đoàn Nậm Nhùn đã làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa vai trò của nghị quyết số 35 đến toàn thể cán bộ đoàn viên thanh niên thông qua các hội nghị, sinh hoạt chi đoàn…nội dung tuyên truyền ngắn gọn dễ hiểu dễ nhớ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng khơi dậy tinh thần yêu nước cho đoàn viên thanh niên, nêu cao vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước,nâng cao bản lĩnh chính trị , nhận thức, ý thức cảnh giác. Tuyên truyền thanh niên thực hiện tốt mọi chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước, giáo dục cho thanh niên lý tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giáo dục truyền thống, các cấp bộ Đoàn, đã tập trung tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm, sự kiện quan trọng của đất nước, Đảng, Đoàn.

      Anh Lò Văn Thuân – Bí thư huyện đoàn cho biết: Trong thời gian qua thực hiện chỉ thị 35 của bộ chính trị Huyện đoàn đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt  nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Chỉ đạo các cấp bộ đoàn thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, quán triệt sâu rộng các nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên dưới nhiều hình thức thông qua những việc làm nhỏ nhất như: phải biết chọn lọc thông tin trước khi tiếp nhận xem, đọc, không chia sẻ thông tin trên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng, không bình luận chia sẻ các nội dung xuyên tạc chống phá đảng nhà nước. 

     Ngoài ra Huyện đoàn Nậm Nhùn còn thành lập và duy trì sinh hoạt có hiệu quả CLB lý luận trẻ Huyện Nậm Nhùn, đây là diễn đàn, sân chơi giúp đoàn viên thanh niên được bày tỏ suy nghĩ, nhận xét của cá nhân mình đối với những vấn đề giới trẻ quan tâm hiện nay đặc biệt trên mạng xã hội, các sự kiện chính trị - xã hội trong nước và quốc tế. Thông qua những góc nhìn của giới trẻ về hiện trạng đất nước, các vấn đề cần đặt ra đối với tổ chức Đoàn - Hội. Tạo cơ sở lý luận cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Nội dung chương trình hoạt động của CLB luôn gắn liền với chương trình của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hằng năm của huyện Nậm Nhùn.

anh tin bai

CLB Lý luận trẻ được thành lập đã phát huy vai trò trong công tác đấu tranh phản bác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

      Từ đó phát huy vai trò chung tay của lực lượng thanh niên Nậm Nhùn đi đầu trong mọi họat động nhằm kịp thời phát hiện, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, hành động nguy hiểm của các thế lực xấu, thù địch. Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, rèn luyện đạo đức, trau dồi bản lĩnh chính trị, nâng cao ý thức cảnh giác, trau dồi cho mình kiến thức, kỹ năng cần thiết góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tích cực chia sẻ những tấm gương người tốt việc tốt, gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu trên mọi lĩnh vực, công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực và lên án phản bác đối với những nội dung vi phạm, giả mạo xuyên tạc. Thông qua mạng xã hội mỗi đoàn viên thanh niên của huyện đã trở thành một tuyên truyền viên tích cực vạch trần, cảnh báo cho người dân các trang thông tin xấu - độc, giả mạo, đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

anh tin bai

Hàng năm nhiều cán bộ đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã thi đua đạt được nhiều thành tích cao trong các hoạt động phong trào thi đua được các cấp các ngành ghi nhận đánh giá cao

        Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là bảo vệ Ðảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Ðảng; bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất  nước là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Ðảng.

         Chị Lý Thị Luyên  - Tổ dân phố Nậm Hàng thị trấn Nậm Nhùn chia sẻ: Tôi thường xuyên theo dõi tương tác các nội dung trên trang fanpage của huyện đoàn, qua đó mà tôi biết chọn lọc những thông tin tích cực hay đồng thời cũng nhận biết và lên án những nội dung xuyên tạc của các đối tượng thù địch nhằm ảnh hưởng đến thế hệ trẻ. Từ đó tôi sẽ tuyên truyền cho bạn bè người thân trong gia đình không chia sẻ những nội dung độc hại hoặc những thông tin chưa được kiểm chứng nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

     Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cũng được quan tâm để mỗi ĐVTN có ý thức tự giác chấp hành nghiêm, trở thành công dân tốt, có ích là tiền đề để tăng sức “đề kháng” của lực lượng trẻ trước những quan điểm sai trái, chống phá Đảng, nhà nước. Tăng cường giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, ma túy, mua bán người cho ĐVTN. Để thu hút đoàn viên tham gia hoạt động công tác đoàn các cấp bộ đoàn đã đẩy mạnh công tác đổi mới mạnh mẽ phương thức tổ chức và hoạt động của Đoàn. Triển khai các phong trào, chương trình, hoạt động cổ vũ, động viên thanh niên nâng cao tinh thần tự học tập, sáng tạo. Tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ, nhằm nâng cao nhận thức để đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch...

anh tin bai

 Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, quán triệt nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp cũng được quan tâm để mỗi ĐVTN có ý thức tự giác chấp hành nghiêm, trở thành công dân tốt

          Anh Chúng Văn Ngọc Bí thư đoàn xã Mường Mô cho biết: Chúng tôi xác định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là trách nhiệm của đoàn viên thanh niên cho nên tại các buổi sinh hoạt đoàn chúng tôi cũng tuyên truyền cho thanh niên về các thủ đoạn của các đối tượng thù địch luôn tìm cách xuyên tạc phủ nhận thành quả của Đảng của đất nước, xuyên tạc ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia dân tộc. Chúng tôi tuyên truyền thanh niên cần phải tỉnh táo, nên tìm kiếm thông tin ở những trang báo chính thống, không đọc chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, xuyên tạc..

         Trên “mặt trận” không gian mạng, BTV huyện đoàn đã chỉ đạo  đoàn các xã thị trấn thành lập trang thông tin Fanpage, nhóm Facebook, Zalo... thường xuyên đăng tải, chia sẻ chủ trương của đảng chính sách pháp luật của nhà nước về công tác đoàn, chia sẻ các bài viết về mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương người tốt, việc tốt, các bài viết sắc bén, đấu tranh phản bác kịp thời luận điệu xuyên tạc để lan tỏa sâu rộng đến đoàn viên thanh niên. Tổ chức thông tin tình hình thời sự qua Fanpage huyện đoàn qua đó tạo môi trường, diễn đàn để đoàn viên thanh niên tự tin thể hiện quan điểm, chính kiến của mình góp phần tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch.

      Ngoài ra, các phong trào hành động của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội như: Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; thanh niên tình nguyện; hoạt động giao lưu truyền thống, các cuộc thi tìm hiểu sự kiện lịch sử; các chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”... cũng đã tạo sức lan tỏa, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần bồi đắp lòng tự hào dân tộc, thu hút đông đảo người trẻ tham gia.

anh tin bai

Đoàn viên thanh niên huyện Nậm Nhùn tham gia dâng hương nghĩa trang liệt sỹ huyện 

    Đồng thời hàng năm BTV huyện đoàn đã biểu dương, khen thưởng những tấm gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, trong lực lượng đoàn viên thanh niên để góp phần lan tỏa việc làm tốt gương điển hình trong thanh niên.  Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, nâng cao nhận thức cho ĐVTN địa phương, làm tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, tuyên truyền đoàn viên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp và đại hội Đoàn các cấp đến tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.  

       BTV huyện đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn cần tăng cường, thường xuyên, liên tục bồi dưỡng, giáo dục cho đoàn viên về nhiệm vụ của thanh niên, chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc ta. Thông qua đó góp phần giúp ĐVTN nâng cao ý thức, trách nhiệm sống có hoài bão  ước mơ, cùng chung tay đóng góp cho sự phát triển của huyện ngày càng phát triển.

anh tin bai

Huyện đoàn Nậm Nhùn tăng cường bồi dưỡng vận động đoàn viên thanh niên tích cực học tập làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 

        Anh Hoàng Ngọc Hải-  Bí thư đoàn xã Nậm Chà Cho biết: Việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng vừa là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu vừa là công việc tự giác, thường xuyên của thế hệ trẻ. Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ tết của dân tộc chúng tôi cũng đẩy mạnh tuyên truyền lồng ghép các hội nghị hoặc sinh hoạt đoàn …về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, tổ chức  thăm tặng quà gia đình thương binh liệt sỹ người có công, tổ chức cho đoàn viên ra quân các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ cho sự phát triển của huyện. Từ đó phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong việc kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, cực đoan đặc biệt trên không gian mạng.

      Nâng cao ý thức, trách nhiệm của tổ chức đoàn, đoàn viên thanh niên trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng cơ quan đơn vị. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, phát động và triển khai các phong trào thi đua của tuổi trẻ gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, hoạt động sản xuất kinh doanh tại địa phương đã thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tham gia. Qua đó nhằm xây dựng đội ngũ đoàn viên thanh niên của huyện gương mẫu về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, có trình độ chuyên môn giỏi, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của địa phương. Từ đó phát hiện đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Từ đầu năm 2024 đã giới thiệu được 97 đoàn viên ưu tú, 95 quần chúng được tham gia học lớp nhận thức về Đảng và có 81 quần chúng được kết nạp Đảng, góp phần nâng cao chất lượng đảng viên trẻ tham gia xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh.

      Với những hoạt động, việc làm thiệt thực của các cấp bộ đoàn đã góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức đúng đắn của cán bộ, đoàn viên thanh niên về vị trí, vai trò của mình đối với việc tham gia đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Trong thời gian tới, Huyện đoàn Nậm Nhùn sẽ có nhiều cách làm sáng tạo, nâng cao hơn nữa vai trò của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch cùng nhau xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển.

 

 

 

Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang