Cờ Tổ quốc – lòng tự hào của dân tộc

Quốc khánh Mùng 2/9 đang đến gần. Khắp các nẻo đường từ vùng trung tâm đến những bản làng xa xôi, biên giới trên địa bàn huyện Nậm Nhùn, nhà nhà cắm cờ, người người treo cờ hưởng ứng ngày lễ thiêng liêng của dân tộc.

Hình ảnh những lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện ngợp đường đã làm cho lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi người Việt càng thêm sâu sắc. Ở huyện biên giới Nậm Nhùn, những ngày này trên các tuyến phố đến các bản làng vùng cao đều tràn ngập sắc đỏ của màu cờ Tổ quốc, bà con các dân tộc trên địa bàn huyện hướng về Tết độc lập 2/9 với tâm thế hào hứng, khí thế, tự hào là người Việt Nam.

Cách đây 79 năm, vào ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh long trọng đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. từ đó, ngày 2/9 trở thành Ngày quốc khánh của Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng đã trở thành biểu tượng thiêng liêng và thấm đẫm niềm tự hào của một dân tộc độc lập. Vào dịp này hàng năm, trên từng khu dân cư ở huyện Nậm Nhùn lại rực rỡ màu cờ đỏ.

anh tin bai

Tại các tuyến đường trên địa bàn huyện Nậm Nhùn đều tràn ngập sắc đỏ của màu cờ Tổ quốc.

Ông Lý Văn Chém, bản Táng Ngá, xã Nậm Chà chia sẻ: “Là người dân tộc Cống, tui rất vui vì hôm nay nay đường quê, ngõ xóm của mình luôn sạch đẹp, khang trang, càng tự hào hơn khi cuộc sống của bà con dân bản đã đổi thay rất nhiều. Vào những ngày của ngày Tết độc lập bà con dân bản lại cùng nhau treo cờ Tổ quốc để nhắc nhở cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang, đầy tự hào của quê hương, đất nước mình. Tôi nhắc nhở các con cháu, gia đình, hàng xóm mình phải biết giữ gìn cảnh quan môi trường, góp phần làm cho quê hương ngày một tươi đẹp...”

Lá quốc kỳ của nước Việt Nam mang màu đỏ sao vàng 5 cánh. Màu đỏ trên quốc kỳ Việt Nam tượng trưng cho cách mạng và thắng lợi, ngôi sao vàng năm cánh tượng trưng cho sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, năm góc của ngôi sao tượng trưng cho năm giai cấp tham gia cách mạng gồm: sỹ, công, nông, thương, binh cùng đoàn kết kháng chiến. Lá cờ đỏ sao vàng biểu tượng của hồn nước, lòng dân, của tình đoàn kết đời đời bền vững của đại dân tộc Việt Nam và nó là biểu tượng thiêng liêng nhất, thể hiện nhiệt huyết cách mạng của toàn thể dân tộc Việt Nam.

anh tin bai

Lễ chào cờ tại Quảng trường Nhân dân được huyện Nậm Nhùn tổ chức thường xuyên.

Giờ đây, hình ảnh lá cờ Tổ quốc không chỉ xuất hiện ở quảng trường nhân dân, cột mốc biên giới hay ở những cơ quan nhà nước mà còn ở trong chính những ngôi nhà của người dân. Không còn xa vời lạ lẫm, mà trở nên quen thuộc gần gũi, thân thương hơn bao giờ hết.

Ông Lý A Quân người có uy tín của bản Nậm Ô, xã Nậm Ban cho biết: Treo lá cờ Tổ quốc trước nhà tôi thấy tự hào về quê hương, đất nước mình và tự nhủ càng phải sống và làm việc thật tốt để cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

Ở các nơi trong huyện, từ vùng trung tâm lên biên giới, những ngày này hàng cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong gió thu nhè nhẹ. Đi đến đâu cũng ngợp một màu đỏ rực như thôi thúc lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

Đi dưới sắc đỏ của cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mỗi người đều thêm tự hào về truyền thống lịch sử hào hùng của cha ông. Thời gian đã qua đi hơn 2/3 thế kỷ, nhưng việc treo cờ Tổ quốc vào dịp kỷ niệm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 như để nhắc nhở những thế hệ sau luôn khắc ghi ngày trọng đại mở ra thời kỳ mới của dân tộc ta trên con đường phát triển.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang