Đảng bộ huyện Nậm Nhùn tạo đòn bẩy cho nhiệm kỳ mới.

Năm 2024 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Nậm Nhùn nhiệm kỳ 2020 – 2025. Vì vậy ngay từ đầu năm Đảng bộ huyện đã đã rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu của Nghị quyết và đề ra giải pháp trọng tâm, trọng điểm tập trung nguồn lực thực hiện những chỉ tiêu chưa đạt để bứt phá tốc về đích sớm nhất, tạo đòn bẩy cho nhiệm kỳ mới.

Sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa III, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đến nay Đảng bộ huyện Nậm Nhùn đã có 20/30 chỉ tiêu thành phần đạt và vượt Nghị quyết Đại hội đề ra. Trong đó 3 chỉ tiêu đạt, 17 chỉ tiêu vượt so với Nghị quyết đề ra nổi bật như sản lượng lương thực có hạt, trồng rừng mới, tỷ lệ che phủ rừng…Nhóm chỉ tiêu về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; kinh tế có bước phát triển khá; cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư; lĩnh vực văn hóa xã hội có sự chuyển biến rõ nét; sự nghiệp giáo dục và đào tạo, công tác khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm thực hiện. Để đạt được những kết quả nổi bật đó Đảng bộ huyện đã chỉ đạo quyết liệt, UBND huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể hóa từng chỉ tiêu và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan chuyên môn, các xã thị trấn sát với điều kiện thực tiễn của từng đơn vị, địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn chia sẻ cùng Phóng viên.

Đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Để có được những kết quả nổi bật trên thì huyện đã tổ chức triển khai một số giải pháp cơ bản như bám sát vào mục tiêu nhiệm vụ giải pháp của Nghị quyết Đại hội trên cơ sở đó thì xây dựng kế hoạch sát đúng với điều kiện thực tiễn của từng đơn vị, địa phương. Tập trung mọi nguồn lực nhất là các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ từ các Chương trình mục tiêu Quốc gia để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo sinh kế và nâng cao thu nhập cho nhân dân. Đề cao trách nhiệm và sự quyết tâm của cấp ủy chính quyền nhất là người đứng đầu các địa phương, các cơ quan đơn vị. Tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của tỉnh, sự phối hợp của các Sở ngành đặc biệt là sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân…

anh tin bai

Đồng chí Lê Văn Lương – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Nậm Nhùn.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện còn một số chỉ tiêu thành phần chưa đạt như thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đến nay mới đạt 80,2% Nghị quyết; thu nhập bình quân đầu người đạt 89,7% Nghị quyết; tiêu chí xây dựng Nông thôn mới bình quân trên xã còn thấp; hệ thống hạ tầng phục vụ sản xuất chưa được triển khai đồng bộ. Mặc dù đến thời điểm này vẫn còn 10 chỉ tiêu thành phần chưa đạt so với Nghị quyết nhưng không có chỉ tiêu nào đạt dưới 70% hoặc khó thực hiện. Để bứt tốc về đích trong năm nay, Đảng bộ huyện đã và đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt đồng bộ.

anh tin bai

Đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nậm Nhùn trả lời phỏng vấn.

Đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Nậm Nhùn cho biết thêm: Về các giải pháp thì hiện nay bên cạnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền thì chúng tôi cũng đang tận dụng các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước triển khai sâu rộng đến toàn thể nhân dân nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu thành phần còn chưa đạt. Bên cạnh đó chúng tôi tăng cường chỉ đạo sát sao hơn, toàn diện hơn tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn để cấp ủy chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết, về đích trong năm 2024.

Đặc biệt đối với chỉ tiêu xây dựng Nông thôn mới, Đảng bộ huyện quyết liệt chỉ đạo các cấp ủy chính quyền địa phương phát huy nội lực tập trung nguồn lực thực hiện đảm bảo đến cuối năm 2024 về đích chỉ tiêu này và đến năm 2025 có thêm một xã về đích Nông thôn mới.

anh tin bai

Trung tâm xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn nhìn từ trên cao.

Đồng chí Nguyễn Văn Giáp, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn chia sẻ: Chúng tôi tập trung rà soát lại các chỉ tiêu nhiệm vụ, những cái đã đạt thì tiếp tục duy trì và nâng cao còn các chỉ tiêu khó đạt thì sẽ tập trung các nguồn lực và huy động nhân dân để tham gia. Trong đó có một nhiệm vụ là xây dựng xã Nậm Hàng về đích Nông thôn mới, hiện nay thì Đảng bộ chính quyền và nhân dân trong xã cũng đang nỗ lực bứt tốc nhằm hoàn thiện những tiêu chí chưa đạt nhằm cán đích theo đúng kế hoạch đề ra.

anh tin bai

Người dân tích cực đẩy mạnh sản xuất nâng cao thu nhập.

Cùng với đó Đảng bộ huyện Nậm Nhùn đang huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để tập trung phát triển kinh tế hạ tầng xã hội nhất là giao thông liên xã, liên bản, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với đảm bảo quốc phòng an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong phát triển nông lâm nghiệp, thủy sản theo hướng sản xuất hàng hóa liên kết hình thành chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Với những giải pháp quyết liệt, đồng bộ và sát với thực tiễn của địa phương Đảng bộ huyện Nậm Nhùn sẽ sớm cán đích và bứt tốc thành công trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho nhiệm kỳ mới.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT