Đảng bộ xã Trung Chải khó hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên

Theo số liệu báo cáo của Đảng ủy xã Trung Chải, nhiệm kỳ 2020-2025 chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới của xã là 30 tuy nhiên tính đến hết quý 1/2024 đảng bộ xã mới chỉ kết nạp được 15 đảng viên, đạt 50% chỉ tiêu Nghị quyết. So với Đảng bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, Trung Chải là địa phương đạt rất thấp. Bởi vậy, dự báo từ nay đến cuối năm, khó hoàn thành được chỉ tiêu này.

          Trung Chải là xã biên giới còn nhiều khó khăn của huyện Nậm Nhùn, đời sống kinh tế - xã hội của Nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, sản xuất kinh tế chủ yếu là nông nghiệp thu nhập thấp, trình độ dân trí hạn chế, không đồng đều, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao nên việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội của cấp ủy, chính quyền trong đó có công tác tạo nguồn phát triển đảng viên gặp không ít khó khăn.

anh tin bai

Đảng bộ xã Trung Chải hiện gặp nhiều khó khăn trong việc tạo nguồn phát triển đảng.

          Tính đến hết quý 1/2024, Đảng bộ xã Trung Chải86 đảng viên, trong đó 78 đảng viên chính thức, 8 đảng viên dự bị và 11 chi bộ trực thuộc. Nhiều năm qua, Đảng bộ xã xác định công tác phát triển đảng viên là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Để phát triển đảng viên đạt hiệu quả, hàng năm Đảng bộ xã xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên cho từng chi bộ trực thuộc, trong đó ưu tiên lực lượng trẻ, quần chúng ưu tú là người địa phương. Đồng chí Cao Duy Đan, Bí thư Đảng ủy xã Trung Chải cho biết: Thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng, nhất là khu vực nông thôn và lại là đảng viên dân tộc ít người là điều mà đảng ủy xã rất trăn trở, vì đây là công việc khó. Xuất phát từ nhu cầu cuộc sống, hầu như các em có nhận thức, học hành đầy đủ lại đi làm ăn xa. Do vậy thông qua các cuộc họp ban chấp hành, chúng tôi đã định hướng đối với các nhà trường định hướng sớm cho học sinh về việc lập nghiệp tại quê hương, bên cạnh đó là xã cũng bồi dưỡng nguồn quần chúng ưu tú là các cháu xuất ngũ trở về địa phương để xem xét kết nạp vào đảng.

          Mặc dù có thể thấy những nỗ lực của cấp ủy đảng là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên có thể thấy ở thời điểm hiện tại, Đảng bộ xã Trung Chải đang gặp khó khăn trong công tác phát triển đảng viên. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chỉ tiêu kết nạp đảng viên đạt thấp trong thời gian qua là do công tác tạo nguồn kết nạp đảng của địa phương gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó việc nhận thức của một số quần chúng về công tác phát triển Đảng còn hạn chế, chưa xác định được động cơ phấn đấu vào Đảng. Một số khác do vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình; trình độ học vấn thấp nên không đủ tiêu chuẩn để vào hàng ngũ của Đảng; không tham gia vào các tổ chức, hoạt động đoàn thanh niên, phụ nữ, nông dân, công đoàn nên rất khó phát hiện để bồi dưỡng, kết nạp Đảng.

Bài, ảnh: Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT