Học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Trước yêu cầu xây dựng và phát triển của huyện trong tình hình mới, Đảng bộ huyện Nậm Nhùn xác định tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá cần tập trung thực hiện sát với thực tiễn địa phương cơ sở, để từ đó nhân rộng xây dựng các mô hình tiên tiến trên các lĩnh vực tạo sức lan tỏa góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Để tiếp tục thực hiện kết luận số 01của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Nậm Nhùn ban hành kế hoạch thực hiện, chỉ đạo cấp cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện kịp thời đồng bộ. Trong đó xác định cụ thể hóa các mô hình tiêu biểu, nhiệm vụ trọng tâm đột phá cần tập trung thực hiện sát với thực tiễn địa phương cơ sở. Đặc biệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chỉ đạo đưa vào thực hiện trong sinh hoạt chi bộ hàng quý, sinh hoạt chuyên đề. Cùng với đó hàng năm cán bộ Đảng viên đăng ký việc làm theo, hiện nay các chi Đảng bộ, Đảng viên đều gương mẫu đăng ký từ một tới hai việc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều cá nhân tập thể đạt thành tích được các cấp khen thưởng và nhiều mô hình mới trong các lĩnh vực, dần xuất hiện và được nhân rộng.

anh tin bai

Nêu gương của các Đảng viên...

Đồng chí Trần Văn Thắng, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố Sông Đà, Thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn chia sẻ: Trong các buổi sinh hoạt chi bộ thì chúng tôi cũng đã tổ chức quán triệt đến các đồng chí Đảng viên đăng ký việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó quán triệt tới các đồng chí Đảng viên nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết cấp trên giao…

Cô giáo Ngô Thị Thanh Tuyền, Trường PTDT BT THCS Nậm Hàng, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn cho biết: Để học tập và làm theo Bác, với công việc chuyên môn thì trong thời gian vừa qua bản thân tôi cũng đã tự trau dồi kiến thức để nâng cao kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đối với áp dụng trong giảng dậy thì bản thân luôn tìm tòi học hỏi những sáng kiến, kinh nghiệm để truyền đạt cho học những điều tốt nhất… 

Trên cơ sở các kết quả đạt được của những năm qua, để thực hiện tốt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 Đảng bộ huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Huyện ủy trả lời phỏng vấn của phóng viên.

Đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cho biết: Sau khi tiếp thu cũng như triển khai ở cấp tỉnh thì đối với huyện cũng đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các Chi Đảng bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch cụ thể, các tổ chức và cá nhân đều đăng ký việc học tập và làm theo Bác. Việc học tập và làm theo lời Bác dạy gắn với các phong trào thi đua yêu nước đã phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội. Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nhận thức sâu sắc hơn những giá trị nhân văn cao đẹp trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tự giác rèn luyện, tu dưỡng; đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, cũng như phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

anh tin bai

Nhiều mô hình kinh tế được nhân rộng.

Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, các cấp ủy, chính quyền đã phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, trách nhiệm của người đứng đầu trong tuyên truyền, vận động người dân chung sức xây dựng NTM, cải cách hành chính, vệ sinh môi trường, thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng trong thực hiện các công trình, dự án...Qua đó, đã góp phần quan trọng vào giải quyết có hiệu quả các vấn đề bức xúc, nổi cộm, những tồn tại, hạn chế trong công tác. Đồng thời, giúp cho cán bộ lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị ý thức về trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề của nhân dân.

Có thể nói, những đổi thay của huyện Nậm Nhùn hôm nay chính là nhờ sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện trong việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây chính là nền tảng quan trọng để Đảng bộ huyện vững tin và tiếp tục nỗ lực lãnh, chỉ đạo, có cách làm mới, sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội để mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT