Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện năm 2024

Chiều ngày 25/4, đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi đối thoại với công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện năm 2024.

Dự buổi đối thoại có các đồng chí Lương Xuân Trường, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Lù Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Các đồng chí đại diện Thường trực HĐND huyện, Uỷ ban MTTQVN huyện; Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Ban Dân vận Huyện uỷ; Đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, ngành thuộc UBND huyện. Chủ tịch công đoàn các cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động huyện cùng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham dự.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại buổi đối thoại, công chức, viên chức, người lao động đã thẳng thắn trao đổi, nêu 6 ý kiến, với 13 câu hỏi phản ánh kiến nghị trực tiếp tại hội trường và 16 ý kiến đã được tổng hợp thông qua Liên đoàn Lao động huyện. Theo đó, các ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số nhóm vấn đề như: Cần thực hiện việc chi trả chế độ chính sách cho cán bộ quản lý, giáo viên khi làm tăng giờ vượt quá so với số giờ quy định khi được chi trả chế độ là 200 giờ/năm, đặc biệt là chế độ trực trưa của giáo viên mầm non khi thực hiện việc dạy học cho học sinh mầm non 2 buổi/ngày. Do thiếu trầm trọng giáo viên Tiếng Anh nên hiện nay các giáo viên Tiếng Anh phải dạy kiêm 2 trường, thậm chí là 2 xã nên rất khó khăn và vất vả trong công tác dạy học; Mong muốn hỗ trợ thêm kinh phí như tiền xăng xe, hỗ trợ thuê nhà ở đối với các cán bộ công chức cấp xã khi được biệt phái lên công tác tại các cơ quan, đơn vị huyện. Mong muốn huyện quan tâm và có giải pháp nhằm giải quyết khó khăn trong việc không có nhà ở của một số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đặc biệt là những cán bộ, công chức, viên chức đã công tác lâu năm và có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của huyện…

anh tin bai

Các công đoàn cơ sở ý kiến, kiến nghị tại buổi đối thoại.

Thông qua các ý kiến, kiến nghị, đề xuất lãnh đạo các cơ quan ban, ngành thuộc UBND huyện theo chức năng nhiệm vụ của mình đã tổng hợp, trả lời đầy đủ, trọng tâm, dễ hiểu các vấn đề mà cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đề xuất, kiến nghị, trao đổi tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực, quan trọng của công chức, viên chức và người lao động các tổ chức công đoàn cơ sở thời gian qua; đồng thời, đánh giá cao những ý kiến và khẳng định đây là những trăn trở và nguyện vọng chính đáng của công chức, viên chức và người lao động. Đồng chí đề nghị các cơ quan ban, ngành thuộc UBND huyện theo chức năng nhiệm vụ tiếp thu các ý kiến của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và ý kiến giải đáp của các phòng ban chuyên môn tại Hội nghị. Trên cơ sở đó, chủ động xem xét, giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu, đề xuất UBND huyện chỉ đạo giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

anh tin bai

Đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi đối thoại.

Đối với những nội dung mà cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đặt ra nhưng chưa được giải đáp tại Hội nghị, đồng chí đề nghị Văn phòng HĐND – UBND phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện tổng hợp, gửi đến các ngành, đơn vị có liên quan để trả lời trực tiếp bằng văn bản cho các tổ chức công đoàn. Đồng thời đồng chí mong muốn thông qua tổ chức công đoàn sẽ tiếp tục có những đề xuất, kiến nghị đối với các cấp, các ngành về cơ chế, chính sách và những vấn đề mới nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện; những vấn đề liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn toàn huyện.

anh tin bai

Đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn.

Cũng nhân dịp này có 26 tập thể và 46 cá nhân đã được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn.

anh tin bai

Các đồng chí Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các tổ chức công đoàn cơ sở...

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT