Hội nghị TXCT trước kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh và trước kỳ họp thứ 17 HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026.

Sáng 3/6, tại xã Nậm Ban, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, Tổ Đại biểu HĐND huyện đã có buổi TXCT trước kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh và trước kỳ họp thứ 17 HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Chu Lê Chinh, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh.

Về phía huyện Nậm Nhùn dự buổi tiếp xúc có đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Vũ Tiến Hoá, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, các thành viên tổ đại biểu HĐND huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ và đông đảo cử tri của xã Nậm Ban.

anh tin bai

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nậm Ban.

Tại hội nghị, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026; Phổ biến các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua. Bên cạnh đó, thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh và tiếp thu ý kiến, kiến nghị trước kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khoá XV gửi đến các cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

anh tin bai

Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổ đại biểu HĐND huyện cũng đã thông báo đến cử tri kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 14 của HĐND huyện và thông báo dự kiến về thời gian và nội dung tổ chức kỳ họp thứ 17 HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, kỳ họp HĐND huyện thứ 17, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được diễn ra trong 2,5 ngày từ ngày 23 đến 25/7/2024 , tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa huyện. Tại kỳ họp này, HĐND huyện sẽ thông qua 28 báo cáo, tờ trình bao gồm: Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo thu chi NSĐP 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ thu chi NSĐP 6 tháng cuối năm; báo cáo tình hình hoạt động của thường trực HĐND huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm…

anh tin bai

Tổ đại biểu HĐND huyện cũng đã thông báo đến cử tri kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 14 của HĐND huyện và thông báo dự kiến về thời gian và nội dung tổ chức kỳ họp thứ 17 HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bên cạnh đó cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, đoàn Đại biểu HĐND tỉnh, tổ đại biểu HĐND huyện cũng yêu cầu xã Nậm Ban làm rõ một số nội dung như: Việc thực hiện các dự án thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn, những khó khăn vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện; Tiến độ thực hiện Dự án cấp nước sinh hoạt tại trung tâm xã; Việc chi trả chính sách hỗ trợ cho nhân dân trong việc khai hoang ruộng nước và nhà ở…đánh giá năng suất và hiệu quả trong việc canh tác lúa nương trên địa bàn…

anh tin bai

Đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nậm Ban.

Cũng tại hội nghị đại diện xã Nậm Ban đã có kiến nghị với đoàn về một số nội dung như: Cần sớm đẩy nhanh tiến độ dự án cầu Nậm Vạc 1 và đường lên bản Nậm Vạc 1 để tạo thuận lợi cho người dân đi lại; Việc nhập quốc tịch cho một số hộ dân ở bản Nậm Vạc đã ý kiến, kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Bên cạnh đó mong muốn sớm được đầu tư đường điện lưới quốc gia lên trụ sở mới và các khu vực trường học mới được đầu tư, đồng thời thực hiện bàn giao cơ sở hạ tầng để đưa vào sử dụng nhằm ổn định nơi làm việc, tạo thuận lợi cho nhân dân khi đến giao dịch cũng như việc học dạy và học của giáo viên và học sinh…

anh tin bai

Đại diện lãnh đạo xã Nậm Ban kiến nghị với đoàn Đại biểu HĐND tỉnh, huyện.

anh tin bai

Quang cảnh tại buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nậm Ban.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri đoàn Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại thuộc thẩm quyền cao hơn, các đại biểu tiếp thu và tổng hợp chuyển lên cấp trên để trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT