Nậm Nhùn nâng cao chất lượng nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

Việc nghiên cứu, học tập Nghị quyết là khâu đặc biệt quan trọng nhằm giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hiểu về những chủ trương đúng đắn, nội dung mới cần tập trung thực hiện trong từng thời điểm. Hiểu đúng thì mới thực hiện đúng. Điều này có ý nghĩa quyết định trong việc đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Nhận thức sâu sắc vai trò của việc học tập, nghiên cứu nghị quyết đối với mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, những năm qua, cấp ủy các cấp từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Nậm Nhùn đã luôn chú trọng khâu tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết. Hình thức được quan tâm đổi mới, bắt kịp xu thế thời đại 4.0, nhất là thực hiện hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến giúp giảm chi phí, tăng số người được học tập. Bên cạnh đó, các báo cáo viên tham gia truyền đạt có sự sáng tạo, vận dụng linh hoạt các phương pháp để nghị quyết dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện. Đặc biệt, tại mỗi hội nghị quán triệt nghị quyết của trung ương, tỉnh,... huyện còn ban hành công văn đôn đốc các đơn vị trực thuộc yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc cử cán bộ đi học tập đúng số lượng, thành phần và giờ quy định. Và đa phần, cán bộ, công chức được cử đi học tập có tinh thần tự giác, lắng nghe trong tiếp thu nghị quyết.

Đồng chí Lò Văn Đạt  -  Phó Bí thư Đảng ủy Thị trấn Nậm Nhùn chia sẻ: Đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết thật sự phù hợp với đối tượng, có như thế mới hấp dẫn và thiết thực. Đối với các đối tượng khác, nội dung học tập, quán triệt cần tập trung vào những nội dung, vấn đề hết sức cụ thể, thiết thực, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm; coi trọng liên hệ tình hình nhiệm vụ ở cơ sở, giải đáp thắc mắc nhằm tạo sự thông suốt về nhận thức, tư tưởng...

Thời điểm này, nhiệm kỳ 2020-2025 đang dần kết thúc, chuẩn bị cho nhiệm kỳ mới. Theo đó, sẽ có nhiều hơn các nghị quyết được cụ thể hóa và ban hành. Để triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng hiệu quả, Huyện ủy luôn chú trọng đổi mới nâng cao chất lượng học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng gắn với xây dựng các chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện theo hướng cụ thể, ngắn gọn, trọng điểm. Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo tham mưu, rà soát, củng cố, kiện toàn và xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ cấp huyện đến cơ sở. Qua đó, chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên không ngừng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền đề ra.

Các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy tham mưu thực hiện tốt việc tổ chức các hội nghị báo cáo viên trực tuyến hàng tháng tại điểm cầu của huyện; Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện tăng thời lượng phát thanh, tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của huyện... trọng tâm là tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh tuyên truyền về nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

anh tin bai

Qua học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đã giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện có nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng, những nội dung cơ bản, chủ trương, giải pháp lớn của Đảng.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy hàng tháng kịp thời định hướng công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch, lịch tổ chức hội nghị thông tin thời sự và hội nghị nghiên cứu, quán triệt, học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng; phân công nhiệm vụ cho báo cáo viên, tuyên truyền viên biên tập đề cương tuyên truyền và kịp thời sao gửi tài liệu tuyên truyền đến các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan tuyên truyền của huyện và đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền viên tổ chức thực hiện.

Đồng chí Cao Duy Đan, Bí thư Đảng ủy xã Trung Chải cho biết, Đảng bộ xã luôn chú trọng việc triển khai học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến đội ngũ cán bộ, đảng viên tại đảng bộ xã. Tại các hội nghị, báo cáo viên đi sâu phân tích những điểm mới, điểm cốt lõi của các chỉ thị, nghị quyết gắn với thực tế của địa phương. Đồng thời có sự kết hợp giữa phổ biến, quán triệt với đối thoại giữa người nghe và báo cáo viên.

Qua học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đã giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân có nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng, những nội dung cơ bản, chủ trương, giải pháp lớn của Đảng được thể hiện trong các Nghị quyết, Chỉ thị, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, kịp thời uốn nắn các biểu hiện về nhận thức chưa đúng, lệch lạc, nâng cao niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. Cùng với đó, việc xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng được Thường trực Huyện ủy giao cho các cơ quan, ban, ngành có liên quan tham mưu, xây dựng bám sát vào đặc điểm, tình hình, điều kiện thực tiễn của địa phương.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang