Nậm Nhùn: tổ chức trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai cấp huyện - xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 27/3/2024, Thường trực HĐND huyện Nậm Nhùn tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai cấp huyện - xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Vàng A Dơ, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đỗ Thanh Thiên, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo Ban tuyên giáo Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo các Ban HĐND huyện, các tổ đại biểu HĐND tỉnh sinh hoạt tại huyện cùng tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND huyện cùng tham dự hội nghị.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND các cấp đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng lên và đảm bảo theo đúng quy định của Luật. Công tác chuẩn bị các kỳ họp đảm bảo đúng trình tự, thủ tục; các nghị quyết của HĐND được ban hành đúng quy định của pháp luật, phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương, tạo cơ sở pháp lý quan trọng để UBND các cấp xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện, điều hành phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Với chủ đề “Kinh nghiệm và các giải pháp nâng cao chất lượng theo dõi, giám sát việc thực hiện các kết luận, kiến nghị sau giám sát của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND; kinh nghiệm thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND tại các kỳ họp của HĐND”. Tại hội nghị đã có 14 tham luận được các đại biểu tập trung thảo luận nhằm đánh giá toàn diện những kết quả đã đạt được của HĐND cấp huyện, cấp xã từ đầu nhiệm kỳ đến nay; trao đổi, thảo luận đối với những khó khăn, vướng mắc và rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình hoạt động; đồng thời các địa phương sẽ chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Nghiêm Thị Tú Anh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện tham luận tại hội nghị.

anh tin bai

Các đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vàng A Dơ, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện cho rằng: Với chủ đề “Kinh nghiệm và các giải pháp nâng cao chất lượng theo dõi, giám sát việc thực hiện các kết luận, kiến nghị sau giám sát của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND; kinh nghiệm thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND tại các kỳ họp của HĐND” sẽ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động kiểm tra, giám sát và kinh nghiệm thảo luận, tranh luận cho các đại biểu HĐND tại kỳ họp HĐND và giải trình tại phiên họp của Thường trực HĐND. Giải quyết ý kiến, vướng mắc của cử tri nhằm tháo gỡ những khó khăn cùng với cử tri tạo điều kiện để nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Vàng A Dơ, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Bên cạnh đó đồng chí cho hay việc trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND 2 cấp huyện, xã là dịp để các đại biểu trao đổi kinh nghiệm hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND; nêu cao vai trò, trách nhiệm của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của Nhân dân./.

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT