Thị trấn Nậm Nhùn tổ chức thành công Hội thi Dân vận khéo

Trong 2 ngày 24 và 25/4, Thị trấn Nậm Nhùn đã tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 với chủ đề tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc Thị trấn Nậm Nhùn. Dự hội thi có đồng chí Lù Văn Quy, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể thị trấn.

anh tin bai

Ban tổ chức tặng cờ Lưu niệm cho các đội tham gia.

Hội thi có sự tham gia của 4 đội với sự tham gia của 20 thí sinh gồm: Liên chi bộ Quân sự, Công an, Y tế; Liên chi bộ Trường THCS, Tiểu học, Mầm non; Liên chi bộ Tổ dân phố Pá Kéo, Sông Đà, Nậm Hàng và Liên chi bộ bản Nậm Nhùn, Noong Kiêng. Tại hội thi các đội đã trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, Phần thi kiến thức (trắc nghiệm trên giấy) và phần thi tiểu phẩm “Dân vận khéo”.

anh tin bai

Phần thi chào hỏi của Liên chi bộ Quân sự, Công an và Y tế.

Trải qua các phần thi nhìn chung các đội thi đều có sự đầu tư nghiêm túc và trách nhiệm trong các phần thi. Phần thi chào hỏi các đội thi đã giới thiệu được các thành viên tham gia; kết quả nổi bật trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

anh tin bai

Quang cảnh tại hội thi.

Phần thi kiến thức (trắc nghiệm trên giấy) các đội thi đã đầu tư thời gian để nghiên cứu, học tập các nội dung liên quan. Phần thi tiểu phẩm “Dân vận khéo” các đội thi đã lựa chọn chủ đề phù hợp với Hội thi, thể hiện được “cái khéo” trong công tác dân vận, có sức lan tỏa trong thực tiễn và mang lại hiệu quả thiết thực; trang phục đẹp, phù hợp với bản sắc văn hóa các dân tộc; đạo cụ minh họa sinh động; các thành viên tự tin, diễn xuất tốt, hấp dẫn. Bên cạnh đó Ban Tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; công tâm, trung thực, khách quan trong việc chấm điểm, tổng hợp điểm và lựa chọn ra các đội có thành tích cao để trao giải.

anh tin bai

Phần thi tiểu phẩm “Dân vận khéo” các đội thi đã lựa chọn chủ đề phù hợp

anh tin bai

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, hội thi đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Liên chi bộ Trường THCS, Tiểu học và Mầm non; giải nhì thuộc về liên chi bộ Tổ dân phố Pá Kéo, Sông Đà và Nậm Hàng; giải Ba được trao cho liên chi bộ Quân sự, Công an, Y tế. Bên cạnh đó Ban tổ chức còn trao 1 giải khuyến khích cho đội thi Liên chi bộ Nậm Nhùn, Noong Kiêng, giải cho phần thi chào hỏi ấn tượng nhất thuộc về liên chi bộ Trường THCS, Tiểu học và Mầm non, giải có phần thi tiểu phẩm “Dân vận khéo” xuất sắc nhất thuộc về Liên chi bộ Quân sự, Công an và Y tế.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

Qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, nhất là trong xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân các dân tộc thị trấn Nậm Nhùn; phát hiện, nêu gương, nhân rộng mô hình mới, cách làm hay, điển hình tiêu biểu trong thực hiện công tác dân vận. Tạo không khí phấn khởi trong Nhân dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025./

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT