UBND Huyện Nậm Nhùn tổ chức phiên họp giao ban tháng 2 năm 2024
Sáng nay (21/2), UBND huyện Nậm Nhùn đã tổ chức phiên họp trực tuyến giao ban thường kỳ tháng 2/2024. Đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Tiến Hóa, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Đồng chí Lù Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn trực thuộc, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá kết quả phát triển kinh tế-xã hội tháng 2/2024; việc tổ chúc các hoạt động đón tết, vui xuân của người dân trên địa bàn, đồng thời triển khai nhiệm vụ tháng 3/2024. Theo đó, trong tháng 2/2024 UBND huyện đã chỉ đạo nhân dân tập trung gieo cấy đảm bảo đúng tiến độ và thời vụ gieo trồng, đến nay toàn huyện đã gieo cấy được 394/405 ha lúa Đông xuân, đạt 97,3% kế hoạch. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát tình hình sâu bệnh trên các mô hình trồng cây ăn quả, mô hình trồng quế  và tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi để có biện pháp xử lý kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra. Tiếp tục tuyên truyền các văn bản để hướng dẫn, đôn đốc Nhân dân tiếp tục thực hiện dự trữ thức ăn, gia cố, che chắn chuồng trại để phòng chống rét đậm, rét hại, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, thủy sản.

anh tin bai

Đồng chí Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện thông qua báo cáo đánh giá kết quả phát triển kinh tế-xã hội tháng 2/2024.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học tại các đơn vị trường, chỉ đạo huy động học sinh ra lớp, duy trì tỷ lệ chuyên cần sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, tổ chức khám, chữa bệnh cho 4.028 lượt người. Hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện chế độ chính sách, thăm hỏi tặng quà tết Nguyên đán đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết nguyên đán 2024 cho người dân trên địa bàn đảm bảo an toàn, tiết kiệm.

anh tin bai

Lãnh đạo xã Hua Bum tham gia ý kiến tại phiên họp.

Trong tháng 3/2024, nhiệm vụ trọng tâm được UBND huyện hướng tới là tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ gieo cấy đảm bảo đạt và vượt kế hoạch đề ra; đôn đốc các Chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án năm 2023 chuyển tiếp sang năm 2024 và khởi công mới năm 2024; tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá đảm bảo cung - cầu hàng hóa trên thị trường; tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Thầy thuốc Việt Nam…

anh tin bai

Đồng chí Lù Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

anh tin bai

Đồng chí Hà Văn Sơn , Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận phiên họp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn của huyện cần nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của tháng 3/2024 đã được nêu ra. Ngoài ra, thực hiện nghiêm túc việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri theo yêu cầu của UBND huyện đảm bảo đúng quy định, tránh để kiến nghị nhiều lần. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và quản lý về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài trên địa bàn huyện. Tổ chức tiếp công dân, đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND với Nhân dân trên địa bàn  theo quy định.

Cũng tại hội nghị, đồng chí chủ tịch UBND huyện cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể trong tháng 3/2024 cho từng xã, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn trực thuộc UBND huyện.

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT