UBND huyện Nậm Nhùn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4

Sáng 17/4, UBND huyện đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu UBND huyện đến các điểm cầu của các xã, thị trấn nhằm đánh giá công tác chỉ đạo điều hành về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong tháng 4 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trong tháng 5. Dự và chỉ đạo phiên họp có đồng chí Lù Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp đồng chí Chánh Văn phòng HĐND – UBND huyện đã thông qua báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong tháng 4 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trong tháng 5. Theo đó trong tháng 4, UBND huyện đã chỉ đạo Nhân dân thường xuyên thăm đồng, chăm sóc, bảo vệ tốt 407/405ha diện tích Lúa đông xuân. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát tình hình sâu bệnh trên các mô hình trồng cây ăn quả và tình hình dịch bệnh trên cây trồng và đàn vật nuôi để có biện pháp xử lý kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra. Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân bảo vệ rừng, chăm sóc rừng trồng, phòng chống chữa cháy rừng; kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép. Trong tháng phát hiện và xử lý 12 vụ về vi phạm Luật Lâm nghiệp. Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã vận động và di chuyển các hộ dân lên điểm sắp xếp dân cư mới tại các điểm sắp xếp dân cư Ma Sang xã Nậm Pì, Huổi Van xã Nậm Hàng, Nậm Pồ xã Nậm Manh và bản Nậm Cười xã Hua Bum. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyền truyền đến người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai.

anh tin bai

Phiên họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu trung tâm huyện đến các xã, thị trấn.

Giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng đạt 352,64 tỷ đồng. Làm tốt công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá, đảm bảo cung - cầu hàng hóa trên thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trong tháng ước đạt 13,1 tỷ đồng. Chỉ đạo, đôn đốc các chủ đầu tư tập trung máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các dự án đã được phê duyệt vốn; tổ chức nghiệm thu theo khối lượng các công tình đã có khối lượng để tiến hành giải ngân theo quy định. Thực hiện giải ngân đến thời điểm báo cáo: 60.652,42 triệu đồng, đạt  27,39 % kế hoạch. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày càng được quan tâm, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng phát triển rộng khắp…

anh tin bai

Quang cảnh tại phiên họp.

Cũng tại phiên họp, các đại biểu cũng đã được thông qua nội dung dự thảo: Báo cáo kết quả 05 năm thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 15/01/2019 của Bộ Chính trị Khóa XII về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế; Nội dung dự thảo: Đề án nâng cấp quy mô tổ chức Lễ hội đền thờ Vua Lê Thái Tổ tại huyện Nậm Nhùn lên quy mô cấp tỉnh; Nội dung dự thảo: Đề án nâng cấp quy mô tổ chức Lễ hội đua thuyền đuôi én tại huyện Nậm Nhùn lên quy mô cấp tỉnh; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới và Kế hoạch của UBND huyện thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.

anh tin bai

Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện tham gia ý kiến tại phiên họp.

Phát biểu chỉ đạo phiên họp đồng chí Lù Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả các ngành, các địa phương đã đạt được trong thời gian qua, bên cạnh đó đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị và các địa phương cần quan tâm thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng và thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai như giông lốc, mưa đá…Tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác trồng rừng, tích cực tham gia liên kết thực hiện một số dự án; các cơ quan đơn vị, địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt các mô hình sinh kế đặc biệt phát huy vai trò của các đoàn viên, hội viên…

anh tin bai

Đồng chí Lù Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Tiếp tục tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; Chỉ đạo các đơn vị trường học nhất là các đơn vị trường THPT quản lý chặt chẽ học sinh, kiểm soát không để học sinh tụ tập sử dụng thuốc lá điện tử và một số loại hàng hoá bánh kẹo có tính chất gây nghiện…các xã thị trấn làm tốt công tác quản lý tạm trú tạm vắng đặc biệt là nắm chắc các đối tượng lạ mặt vào địa bàn nhất là các đối tượng là người nước ngoài trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan đơn vị chức năng để thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, nhằm thực hiện thi công các công trình đảm bảo theo đúng kế hoạch được giao…Bên cạnh đó, phấn đấu sớm đưa trụ sở Trung tâm Y tế mới vào sử dụng nhằm đảm bảo công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân.

anh tin bai

Đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện kết luận phiên họp.

Kết luận phiên họp, đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện giao Văn phòng HĐND - UBND huyện tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu dự Phiên họp để hoàn chỉnh báo cáo. Đồng thời đồng chí cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị và các xã thị trấn để thực hiện trong thời gian tới. 

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT