Huyện Nậm Nhùn công bố công khai Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung Thị trấn Nậm Nhùn và vùng phụ cận đến năm 2035

Sáng 3/4/2024, UBND huyện Nậm Nhùn đã tổ chức Hội nghị công bố công khai Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung Thị trấn Nậm Nhùn và vùng phụ cận đến năm 2035. Dự hội nghị có đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

Dự hội nghị còn có lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện; lãnh đạo, chuyên viên Phòng quy hoạch kiến trúc và nhà ở Sở Xây dựng; đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị, phòng ban chuyên môn huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã Nậm Manh, Nậm Hàng và Thị trấn Nậm Nhùn cùng Bí thư, trưởng bản, tổ trưởng các tổ dân phố bản trong vùng quy hoạch.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện đã công bố Quyết định số 239/QĐ – UBND tỉnh Lai Châu về Phê duyệt Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị trấn Nậm Nhùn và vùng phụ cận đến năm 2035.

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện thông qua Quyết định của UBND tỉnh Lai Châu về Phê duyệt Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị trấn Nậm Nhùn và vùng phụ cận đến năm 2035.

Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị trấn Nậm Nhùn và vùng phụ cận đến năm 2035 có quy mô là toàn bộ ranh giới của thị trấn Nậm Nhùn và vùng phụ cận gồm một phần giáp xã Nậm Manh và Nậm Hàng với quy mô 3.747,84ha. Ranh giới lập quy hoạch phát triển đô thị có quy mô khoảng 2.433,98ha trong đó, diện tích thuộc thị trấn Nậm Nhùn có quy mô khoảng 1.712,5ha; diện tích mở rộng thuộc xã Nậm Manh có quy mô khoảng 226,21ha; diện tích mở rộng thuộc xã Nậm Hàng có quy mô khoảng 495,25ha. Dân số quy hoạch dự kiến đến năm 2035 khoảng 15.400 người.

anh tin bai

Bản đồ quy hoạch.

Mục tiêu chung là điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn, tỷ lệ 1/5.000 đến năm 2035 đạt các chỉ tiêu về quy mô diện tích, dân số, hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại V theo định hướng phát triển bền vững cho giai đoạn tiếp theo; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của huyện, của tỉnh, của quốc gia.

anh tin bai

Quang cảnh tại hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu bế mạc Hội nghị.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: các cơ quan, đơn vị, các phòng ban chuyên môn và UBND các xã, thị trấn, Bí thư, trưởng bản, tổ trưởng các tổ dân phố bản trong vùng quy hoạch cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân nội dung cốt lõi của quy hoạch. Trên cơ sở nội dung quy hoạch, cơ quan chuyên môn huyện, UBND các xã, thị trấn và đơn vị liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, cần phối hợp tổ chức triển khai thực hiện các nội dung theo quy hoạch đảm bảo; khẩn trương chuẩn bị và gắn bản đồ quy hoạch và các điểm mốc giới cụ thể để nhân dân nắm được các vị trí đã nằm trong quy hoạch. Đồng thời nhanh chóng hoàn thiện bản quy hoạch chi tiết để sớm thống nhất nội dung và đưa vào triển khai thực hiện. Yêu cầu các xã, thị trấn đặc biệt là các địa phương trong vùng quy hoạch cần quản lý chặt chẽ các vị trí đã được đưa vào quy hoạch đảm bảo không để bị xảy ra tình trạng phá vỡ quy hoạch…

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT