Nậm Nhùn - Đảm bảo tiến độ các công trình trong mùa mưa bão

Bước vào mùa mưa bão, thời tiết thay đổi thất thường, nắng ít, mưa nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ của các công trình xây dựng. Vì vậy, Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện Nậm Nhùn đã tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, tránh thiệt hại, rủi ro trong xây dựng khi mưa bão về.

 Có mặt tại công trường đang thi công trình trụ sở làm việc thị trấn Nậm Nhùn các công nhân đang nỗ lực, khẩn trương thực hiện các hạng mục. Ai nấy tay nhanh thoăn thoắt, người đảo, đổ vữa …, mỗi người một việc với quyết tâm chung để hoàn thành tiến độ công trình đề ra. Được biết, công trình có có tổng mức đầu tư 10 tỷ đồng . Công trình được khởi công từ cuối tháng 9 năm 2023 do công ty TNHH thương mại và xây dựng Đức Trường, Điện Biên Thi công , đến nay sau 9 tháng thi công công trình đã cơ bản thực hiện các hạng mục cơ bản và đã đạt trên 80% tiến độ , dự kiến trong cuối năm 2024 sẽ hoàn thành công trình. Hiện nay Công ty đang tranh thủ thời tiết nắng ráo huy động máy móc, nhân công xây dựng các hạng mục của công trình nhằm đảm bảo công trình được xây dựng đúng tiến độ, đạt chất lượng và hoàn thành, bàn giao theo đúng thỏa thuận. Anh Lường Văn Tiện, Công nhân công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Đức Trường, tỉnh Điện Biên cho biết: Để đảm bảo tiến độ trong mùa mưa này được sự chỉ đạo của tổ trưởng cũng như cán bộ ban chúng tôi chủ động che chắn các thiết bị máy móc, cũng như vật liệu để công việc diễn ra đảm bảo….

anh tin bai

Công trình trụ sở làm việc Thị trấn Nậm Nhùn.

Anh Sùng Văn Vàng, Quản lý xây dựng, công ty TNHH thương mại và xây dựng Đức Trường, tỉnh Điện Biên cho biết thêm: Là người trực tiếp quản lý ở đây bản thân tôi luôn thường xuyên đôn đốc anh em công nhân. Tranh thủ những thời điểm thời tiết tạnh ráo thì triển khai thi công và chủ động đảm bảo vật liệu để đảm bảo tiến độ đề ra . Bên cạnh đó đối với các hạng mục mà thi đòi hỏi phải thi công ngoài trời thì hiện nay chúng tôi cũng đã cơ bản thi công xong, vào thời điểm này chúng tôi chủ yếu là thi công các hạng mục bên trong nên thời tiết mưa nhiều cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến tiến độ công việc.

anh tin bai

Các đơn vị nhà thầu đang tiến hành đẩy nhanh tiến độ thi công.

Năm 2024 Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện Nậm Nhùn được giao Tổng số vốn đầu tư là trên 210 tỉ đồng (bao gồm cả nguồn vốn kéo dài năm 2022 sang năm 2023 ); đến hết tháng 5 tiến độ giải ngân đạt trên 62 tỉ đồng, bằng 32,5% kế hoạch giao . Hiện nay đang bước vào thời điểm mùa mưa bão, đặc biệt vào thời điểm tháng 7, tháng 8, mưa bão ảnh hưởng nhiều đến tiến độ thi công, cũng như chất lượng các công trình xây dựng.  Do vậy, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã tổ chức các đoàn xuống từng công trình kiểm tra, nắm bắt tiến độ và đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tránh thiệt hại, rủi ro trong xây dựng khi mưa bão về. Ông Đoàn Trọng Chuân, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện Nậm Nhùn cho hay: Hiện nay chúng tôi tăng cường anh em kỹ thuật nắm bắt tiến độ và đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tránh thiệt hại, rủi ro trong xây dựng khi mưa bão về. Bên cạnh đó, cũng chỉ đạo các đơn vị thi công chủ động các vật liệu và che chắn nhằm đảm bảo thi công ổn định và an toàn trong mùa mưa đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng các công trình theo đúng kế hoạch đề ra.

anh tin bai

Đảm bảo thi công theo đúng tiến độ đề ra.

Nhằm đảm bảo an toàn cho công trình trước, trong mùa mưa bão, Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện Nậm Nhùn chỉ đạo các đơn vị nhà thầu xây dựng phương án phòng, chống bão lũ trên công trường, như: Gia cố lán trại ở của công nhân, di chuyển công nhân về nơi an toàn; neo giữ phương tiện, vật tư, vật liệu; đặt biển cảnh báo, lập hàng rào che chắn tại những vị trí có nguy cơ gây mất an toàn... Đặc biệt, chỉ đạo các đơn vị chủ động nắm bắt thông tin, tạm dừng hoạt động thi công trước 1-2 ngày có bão. Đồng thời, xây dựng kế hoạch bố trí tăng ca, tăng thiết bị và nhân lực làm bù thời gian nghỉ do thiên tai... Qua đó, góp phần hoàn thành các dự án đúng tiến độ, đúng quy định, đóng góp vào mục tiêu phát triển chung của tỉnh.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang