Nậm Nhùn đảm bảo tiến độ chất lượng các công trình xây dựng cơ bản trong mùa mưa

Năm 2024, huyện Nậm Nhùn triển khai nhiều công trình quan trọng, trên cơ sở nguồn vốn được giao ngay từ đầu năm UBND huyện đã tăng cường công tác quản lý, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng các công trình xây dựng sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng của hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiện nay đang là mùa mưa bào, trên công trường xây dựng Trụ sở UBND Thị trấn Nậm Nhùn do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Đức Trường thi công đang được gấp rút hoàn thiện. Cho đến thời điểm hiện nay các hạng mục công trình đã được hoàn thiện 90%. Để có được kết quả đó đơn vị đã đẩy nhanh tiến độ, tranh thủ những khoảng thời gian thời tiết thuận lợi để thi công những hạng mục khó, ngoài trời để khi có mưa bão đến sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục phụ cũng như tránh mưa bão làm ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. Anh Khoàng Văn Sơn, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Đức Trường cho biết: Đơn vị tôi trong quá trình thi công đã chủ động theo dõi dự báo thời tiết để thực hiện, trong đó vào thời gian chưa đến mùa mưa thì chúng tôi đã cho anh em công nhân thực hiện thi công hoàn thiện tất cả các hạng mục quan trọng đặc biệt là các hạng mục bên ngoài trời, cho đến nay đã đến mùa mưa thì chúng tôi lại dồn lực lượng thực hiện các hạng mục bên trong nhà. Chính vì vậy mà tiến độ thi công công trình cũng như chất lượng công trình luôn đảm bảo theo kế hoạch đề ra.

anh tin bai

Công trường xây dựng Trụ sở UBND Thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn.

Năm 2024 nguồn vốn các công trình xây dựng cơ bản của huyện Nậm Nhùn được giao là hơn 200 tỷ đồng. Cho đến thời điểm hiện tại Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện đã giải ngân được trên 30%. Trong điều kiện khó khăn về nguồn vốn Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện lại triển khai rất nhiều dự án để phục vụ đời sống dân sinh, xây dựng về cơ sở hạ tầng vì vậy UBND huyện thực hiện việc ưu tiên về nguồn vốn cho các công trình, hạng mục thiết yếu. Bước vào mùa mưa bão, các chủ đầu tư tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thi công huy động tối đa nguồn lực đảm bảo tiến độ, chất lượng của dự án. Đồng thời xây dựng phương án cụ thể đảm bảo an toàn cho công trình đang thi công, chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng huy động nhân lực, phương tiện thiết bị vật tư phòng chống mư bão…

anh tin bai

Các hạng mục bên trong được các đơn vị thi công hoàn thiện trong mùa mưa.

Ông Đoàn Trọng Chuân, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện Nậm Nhùn cho biết thêm: Hiện nay đã là thời điểm mưa lũ của năm 2024 thì đối với Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện cũng đã có xây dựng kế hoạch cụ thể đối với từng dự án, đặc biệt là các dự án mà thi công theo dạng tuyến, ví dụ như các công trình giao thông mở mới thì đối với những công trình này khi có mưa bão kéo dài rất dễ gây ra sụt, trượt, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con, đất đá trôi trượt vào ruộng nương gây ảnh hưởng đến canh tác. Để tránh những thiệt hại không đáng có thì đối với Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện cũng đã đưa ra nhiều giải pháp trong đó chúng tôi tập trung chỉ đạo đôn đốc các đơn vị thi công tranh thủ thời gian trước mùa mưa đẩy nhanh tiến độ công trình, tập trung vào các hạng mục quan trọng trước…các công trình nào xong, đảm bảo chất lượng hoàn thiện thủ tục để nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó chỉ đạo các đơn vị thi công luôn đề cao tính an toàn trong thi công, luôn chuẩn bị các biện pháp an toàn, không để sai sót ảnh hưởng tới chất lượng công trình sử dụng về sau. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi nhằm đảm bảo chất lượng công trình cũng như đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT