Nậm Nhùn tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình

Hiên nay tranh thủ khi thời tiết có nhiều thuận lợi, những ngày này huyện Nậm Nhùn đang tích cực đôn đốc các nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng các công trình trên địa bàn. Yêu cầu các nhà thầu tập kết máy móc, nguyên vật liệu và nhân công hoàn thành các công trình đúng tiến độ đề ra.

Là địa phương mới được chia tách, thành lập nên việc nhanh chóng hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, xây dựng là việc làm cần thiết để thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Xác định được các yếu tố quan trọng đó, UBND huyện Nậm Nhùn đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên địa bàn. Có văn bản đề nghị tất cả các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ với các công trình huyện quản lý. Yêu cầu các nhà thầu tranh thủ thời tiết khô ráo, tập trung máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình.

Công trình hạ tầng kỹ thuật Khu Trung tâm Hành chính huyện Nậm Nhùn giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư hơn 44 tỷ đồng do Liên doanh Công ty TNHH Xây dựng Trường Phát và Công ty TNHH một thành viên Hoàng Nhâm thi công. Ngay sau tết Nguyên đán, các doanh nghiệp đã nhanh chóng thi công nhằm đảm bảo tiến độ đã cam kết với chủ đầu tư. Tính đến thời điểm hiện tại, khối lượng công việc đã hoàn thành trên 60%. Dự kiến đến hết năm nay, công trình sẽ được các nhà thầu bàn giao và đưa vào sử dụng. Anh Lý Văn Học – Quản lý công trường Công ty TNHH một thành viên Hoàng Nhâm cho biết: Chỉ thời gian ngắn nữa thôi sẽ bước vào mùa mưa, lúc đó việc thi công sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí không thể làm được. Chính bởi vậy, ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, công ty đã huy động các phương tiện, nhân lực làm việc liên tục để đảm bảo tiến độ công trình. Qua đó cũng giúp doanh nghiệp giảm bớt các chi phí phát sinh trong quá trình thi công.

anh tin bai

Tranh thủ thời tiết thuận lợi các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tại dự án xây dựng Trường THCS Nậm Manh, xã Nậm Manh do Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 Điện Biên thi công cũng đang được gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối cùng. Ông Phan Thanh Quyền, cán bộ kỹ thuật của nhà thầu cho biết: Nhà thầu đang nỗ lực hoàn thành dự án, bàn giao trước mùa mưa năm 2024. Hiện, các hạng mục cơ bản hoàn thành việc xây dựng phần thô và đi vào hoàn thiện các hạng mục còn lại. Chúng tôi cũng đã bố trí đủ số lượng công nhân, vật liệu để hoàn thành theo đúng như cam kết với chủ đầu tư.

Được biết, năm 2023, tại huyện Nậm Nhùn, tổng vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách trung ương là 90,84 tỷ đồng; tỷ lệ giải ngân đạt 91%. Vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách trung ương năm 2024 là trên 92 tỷ đồng, huyện phần đấu đạt tỷ lệ giải ngân trên 93%. Để đạt được mục tiêu trên, chủ trương chung của huyện là tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vượt nắng, thắng mưa", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương" thi công "3 ca, 4 kíp", nâng cao trách nhiệm hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công, chất lượng các công trình, dự án, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt tiến độ đề ra. Đổi mới, sáng tạo, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật từ khâu thiết kế đến thi công để công trình, dự án có chất lượng tốt nhất. Thường xuyên báo cáo tiến độ thực hiện các công trình, dự án với lãnh đạo UBND huyện nắm, chỉ đạo.

Ông Nguyễn Thành Đồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn cho biết: Thời gian tới, không chỉ các dự án do huyện làm chủ đầu tư mà các dự án khác, huyện cũng sẽ tăng cường phối hợp, đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa vào sử dụng. Yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng thực hiện chủ trương, chính sách của Nhà nước trong công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật để thực hiện xây dựng các dự án trên địa bàn. Phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý, giải quyết tốt các vấn đề liên quan trong quá trình thi công, đặc biệt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và giải ngân các nguồn vốn.

Với các giải pháp cụ thể và những nỗ lực của huyện trong đẩy nhanh tiến độ các công trình đã và đang được thực hiện, nhất là thời điểm mùa khô như hiện nay, tin rằng các công trình được đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Nậm Nhùn sẽ đảm bảo các yêu cầu về chất lượng và hoàn thành đúng tiến độ đề ra, phục vụ kịp thời cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT