Tuổi trẻ xã Nậm Hàng với tinh thần xung kích, tình nguyện

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, Đoàn Thanh niên xã Nậm Hàng (huyện Nậm Nhùn) đã triển khai nhiều chiến dịch với những chương trình và hoạt động cụ thể vì cộng đồng. Từ đó, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Đến xã Nậm Hàng những ngày cuối năm không khó để bắt gặp hình ảnh những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong màu áo xanh truyền thống đang quét dọn các con đường, ngõ bản, trồng cây xanh, cải tạo cảnh quan đô thị hoặc giúp đỡ dân dựng nhà ở, cùng bà con lao động sản xuất... Đó là những hành động đẹp, ý nghĩa mà những thanh niên trẻ của xã đã làm.

Chị Lò Thị Thanh - Bí thư Đoàn xã Nậm Hàng cho biết: "Mỗi ĐVTN trong xã đều được giáo dục về tư tưởng chính trị, có đạo đức và đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương. Để hoạt động của đoàn sôi nổi, có chất lượng, Đoàn xã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể. Cùng với đó, tập trung vào nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi đoàn, cử cán bộ chuyên trách xuống từng bản để hướng dẫn, định hướng nội dung sinh hoạt, từng bước xây dựng đoàn vững mạnh".

anh tin bai


ĐVTN xã Nậm Hàng dọn dẹp vệ sinh góp phần xây dựng Nông thôn mới.

 Trong năm qua, Đoàn xã đã hoàn thành chương trình “Điện chiếu sáng nông thôn” tại 100% các bản với 243 bóng điện được lắp, đưa ánh sáng đến với vùng cao. Phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện Tây Bắc 2 (huyện Nậm Nhùn), Đoàn Thanh niên Khối Đoàn thể huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã 10 suất quà trị giá 3.000.000 đồng. Tổ chức ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tham gia lễ ra quân trồng rừng năm 2023 và hưởng ứng tết trồng cây kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ với 600 cây xanh.

Đoàn viên Lò Hải Hà (bản Nậm Cầy) chia sẻ: "Phát huy vai trò của ĐVTN xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tôi cùng với các đoàn viên khác thường xuyên tổ chức quét dọn đường làng, ngõ xóm, trồng cây xanh, giúp dân di dời chuồng trại ra xa nhà. Mỗi đoàn viên chúng tôi không ngại khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ".

Tuổi trẻ xã Nậm Hàng góp sức, chung tay xây dựng nông thôn mới, cứng hoá đường giao thông nông thôn, đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, . Nhiều mô hình hay, sáng tạo về phát triển kinh tế như: chăn nuôi trâu, bò thương phẩm, nuôi dê, gia cầm, trồng cây ăn quả, kinh doanh hàng tạp hóa... được xây dựng không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn là nơi để người dân học hỏi. Ngoài ra, Đoàn xã còn thường xuyên tuyên truyền, phối hợp với Công an xã hướng dẫn nhân dân kích hoạt định danh điện tử, làm căn cước công dân.

Vào những ngày thi tốt nghiệp trung học phổ thông, để giúp các em học sinh thi tốt, 175 ĐVTN xã hỗ trợ các em các nhu yếu phẩm như: nước, bánh, bút, giấy, cổ vũ, tạo thêm động lực để học sinh tự tin, vượt qua. Ngoài ra, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ, đầu tư xây dựng lớp học, bàn ghế, các trang thiết bị để các em học sinh được học trong môi trường khang trang, sạch đẹp.

Những ngày xuân đến, tết về, nhớ về các em nhỏ, những gia đình khó khăn không đủ điều kiện đón tết, ĐVTN trong xã tổ chức gói bánh chưng, hỗ trợ những suất quà để họ có một mùa xuân ấm áp. Bên cạnh đó, thế hệ trẻ tích cực đảm bảo an ninh, đấu tranh, phòng, chống tội phạm để bản làng ngày càng bình yên.

Với các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của những “chiến sỹ áo xanh” xã Nậm Hàng đã khẳng định sức trẻ năng động, sáng tạo, tình nguyện, không ngại khó khăn thử thách, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT