Xã Nậm Hàng bứt tốc về đích trong xây dựng Nông thôn mới

Công tác xây dựng Nông thôn mới được huyện Nậm Nhùn chú trọng chỉ đạo thực hiện quyết liệt, mặc dù còn nhiều khó khăn nhiều tiêu chí khó thực hiện những với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị đến nay huyện đã duy trì được 3 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, bình quân tiêu chí toàn huyện đạt 12,6 tiêu chí. Đến năm 2025 có thêm xã Nậm Hàng sẽ về đích Nông thôn mới, hiện nay cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của huyện thì cấp ủy chính quyền và nhân dân xã Nậm Hàng đã và đang bứt tốc phấn đấu về đích đúng thời gian quy định.

Nhận thức được những thay đổi đáng kể khi thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới. Thời gian qua các địa phương trên địa bàn huyện Nậm Nhùn đã tích cực cùng chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí như dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng hoa cây xanh để tạo cảnh quan cho bản làng. Thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi nhằm nâng cao thu nhập, hiến đất làm công trình công cộng…Đặc biệt tại xã Nậm Hàng, xã duy nhất của huyện sẽ cán đích Nông thôn mới vào năm 2025, góp phần nâng tổng số xã của huyện Nậm Nhùn đạt chuẩn Nông thôn mới lên con số 4 đó là Lê Lợi, Pú Đao, Mường Mô và Nậm Hàng đây là nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên để thực hiện được theo kế hoạch đề ra ngoài sự vào cuộc hỗ trợ từ huyện, cấp ủy chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã cũng đang nỗ lực từng ngày với nhiều giải pháp phù hợp.

anh tin bai

Người dân tích cực dọn dẹp vệ sinh môi trường, thực hiện tốt tiêu chí số 17 trong bộ tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Giáp, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn cho biết: Hiện nay thì xã còn 5 tiêu chí chưa hoàn thành. Nhưng chúng tôi xác định ngoài các tiêu chí như cơ sở hạ tầng mà được nhà nước đầu tư thì những tiêu chí đòi hỏi phát huy nội lực của nhân dân thì Đảng ủy cũng đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các đoàn thể là mỗi một đoàn thể phục trách một nhiệm vụ. MTTQ là sẽ chủ trì trong việc huy động kêu gọi các nguồn lực để hoàn thành việc xóa nhà tạm cho nhân dân; Hội LH phụ nữ chủ trì trong việc huy động nhân dân tham gia vệ sinh môi trường…

Cùng với đó xã Nậm Hàng đang tích cực chỉ đạo nhân dân thực hiện phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập, nhiều mô hình phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm được nhân rộng. Diện tích khai hoang ruộng nước được nhân dân chú trọng thực hiện nhằm mở rộng diện tích đất nông nghiệp. Đến hết năm 2023 thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 36 triệu đồng/ người/ năm, năm 2024 phấn đấu đạt 40 triệu đồng/người/năm.

anh tin bai

Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi nhằm nâng cao thu nhập.

Anh Mùa A Dơ, Trưởng bản Huổi Đanh, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn cho hay: Chúng tôi cũng thường xuyên tuyên truyền cho bà con làm sao để tăng thu nhập và nâng cao cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó cũng vận động bà con nhân dân dọn dẹp vệ sinh làng bản sạch sẽ để tạo cảnh quan môi trường được trong lành.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới sẽ giúp xã Nậm Hàng bứt tốc về đích thành công.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT