image banner
Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác CCHC năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 từ huyện đến các xã, thị trấn

 Tại điểm cầu trung tâm có đồng chí Hà Văn Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Thủ trưởng, chuyên viên theo dõi công tác CCHC các cơ quan: Nội vụ, Tài chính - Kế hoạch, Kinh tế và Hạ tầng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tư pháp, Văn hóa - Thông tin, Giáo dục và Đào tạo; Văn phòng HĐND-UBND huyện, Công an huyện, Bảo hiểm xã hội huyện. Tại điểm cầu các xã, thị trấn có các đồng chí đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND các xã, thị trấn; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; các công chức Bộ phận một cửa các xã, thị.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện

Theo báo cáo tình hình công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2022 do đồng chí Đào Hữu Nhuận- Phó phòng Nội vụ huyện trình bày tại hội nghị thì năm 2022, Ủy ban nhân dân huyện triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về công tác CCHC trên địa bàn huyện; đã ban hành 12 văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC. Chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Hướng dẫn các đơn vị đặc biệt là cấp xã chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch CCHC năm 2022, Kế hoạch tự kiểm tra; Hướng dẫn các xã thực hiện chế độ báo cáo CCHC định kỳ theo Hướng dẫn của UBND tỉnh. Công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra đã được UBND huyện quan tâm. Tổng số nhiệm vụ được giao trong năm là 03 nhiệm vụ;  đến nay có 02 nhiệm vụ hoàn thành đúng hạn, có 01 nhiệm vụ hoàn thành nhưng quá hạn.

Cũng trong năm 2022, UBND huyện tổ chức triển khai các kế hoạch kiểm tra về rà soát văn bản QLPL, kế hoạch PBGDPL, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa ở huyện, cấp xã; thực hiện giải quyết TTHC theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; thực hiện giải quyết TTHC theo hệ thống một cửa điện tử VNPT-igate tại huyện, cấp xã; tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rà soát, kiện toàn, tinh gọn tổ chức bộ máy; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị ban hành, sửa đổi, bổ sung các nội quy, quy chế làm việc nhằm triển khai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Thực hiện nghiêm túc các nội dung về phân cấp quản lý theo quy định của tỉnh và Huyện ủy.

Trong năm, UBND huyện tiếp tục, chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính được giao, đảm bảo đầy đủ nội dung, đúng tiến độ. Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, giám sát việc quản lý ngân sách nhà nước; thực hiện có hiệu quả công tác quản lý thu, chi ngân sách nhà nước.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước năm 2022; kế hoạch về kế hoạch duy trì, cải tiến áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của UBND huyện Nậm Nhùn năm 2022

Cũng theo đồng chí Phó phòng Nội vụ huyện thì công tác CCHC trên địa bàn huyện trong năm 2022 đang được triển khai thực hiện và có nhiều chuyển biến, tuy  nhiên vẫn  còn  một  số tồn tại,  hạn  chế cần khắc phục đó là: Tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC của cấp huyện, cấp xã chưa đảm bảo 100% trên hệ thống một cửa điện tử; Một số cơ quan, đơn vị vẫn còn để xảy ra tình trạng trả hồ sơ trễ hạn đối với tổ chức cá nhân (trong năm có 67 hồ sơ đã giải quyết quá hạn). Số lượng hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 phát sinh trên địa bàn huyện còn thấp; dịch vụ bưu chính công ích chưa được người dân đón nhận sử dụng.

Phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 UBND huyện đã xác định trên 7 lĩnh vực đó là: 1. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; 2. Cải cách thể chế ; 3. Cải cách thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; 4. Cải cách tổ chức bộ máy; 5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; 6. Cải cách tài chính công; 7. Hiện đại hóa nền hành chính nhà nước

anh tin bai

Đồng chí Đào Hữu Nhuận- Phó phòng Nội vụ huyện thông qua báo cáo tại hội nghị

Thảo luận tại hội nghị, các cơ quan cấp huyện và các địa phương đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện; những kết quả đạt được và cách làm riêng của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần đẩy mạnh CCHC, hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

anh tin bai

Lãnh đạo xã Hua Bum phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan đơn vị và các địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ về CCHC trong năm 2023, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã phân tích đánh giá, nhận định tình hình và giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện

anh tin bai

Đồng chí Hà Văn Sơn- Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Bài và ảnh: Hà Ruệ
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang