image banner
Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác CCHC Quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023

Chiều ngày 31 tháng 3 năm 2023, Ủy ban nhân dân huyện Nậm Nhùn tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá công tác CCHC Quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023 từ huyện đến các xã, thị trấn. Tại điểm cầu trung tâm có đồng chí Vũ Tiến Hóa- UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Thủ trưởng, chuyên viên theo dõi công tác CCHC các cơ quan: Nội vụ, Tài chính - Kế hoạch, Kinh tế và Hạ tầng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tư pháp, Văn hóa - Thông tin, Giáo dục và Đào tạo; Văn phòng HĐND-UBND huyện, Công an huyện, Bảo hiểm xã hội huyện.

Tại điểm cầu các xã, thị trấn có các đồng chí đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND các xã, thị trấn; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; các công chức Bộ phận một cửa các xã, thị trấn.

 

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện

Theo báo cáo tình hình công tác cải cách thủ tục hành chính Quý I do đồng chí Vũ Văn Thành - Trưởng phòng Nội vụ huyện trình bày tại hội nghị thì Quý I năm 2023, huyện đã ban hành đầy đủ các Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC trên địa bàn huyện. Công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính cũng được quan tâm chỉ đạo thực hiện kết quả: Đài Truyền thanh -Truyền hình huyện đã xây dựng và phát sóng 4 phóng sự, 03 tin về công tác CCHC trong các chương trình thời sự. Cổng Thông tin điện tử huyện đã đăng tải, tuyên truyền được 12 tin, bài, ảnh, các văn bản về cải cách hành chính. Hội đồng Phổ biến GDPL huyện đã thực hiện tuyên truyền được 25 buổi với 1.900 người tham gia, phát tờ rơi 850 tờ. Các thủ tục hành chính được các cơ quan chuyên môn thực hiện cập nhật, niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, đồng thời được đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử huyện (http://namnhun.laichau.gov.vn), qua đó tạo điều kiện thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp tìm kiếm và tra cứu thủ tục hành chính. Trong Quý I năm 2023 Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện (từ 10/12/2022 đến 09/3/2023) đã tiếp nhận Tổng số 273 hồ sơ  trên phần mềm Một cửa điện tử, số lượng hồ sơ đã giải quyết: 272 hồ sơ, số lượng hồ sơ đang giải quyết: 01 hồ sơ (trong hạn 01). Trong Quý I năm 2023, trên địa bàn huyện không có phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, tỷ lệ hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa trên toàn huyện đạt tỷ lệ 48,3%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến của huyện đạt: 10,92%. UBND huyện đã tổ chức tuyển dụng 07 công chức cấp xã; trình UBND tỉnh xét chuyển  07 cán bộ, công chức cấp xã, viên chức cấp huyện thành công chức cấp huyện; quyết định bổ nhiệm mới 01 lãnh đạo cấp phòng thuộc Văn phòng HĐND-UBND huyện, quyết định bổ nhiệm và xếp lương cho 16 viên chức trúng tuyển kỳ thi, xét thăng hạng viên chức trong các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện năm 2022. Cử 03 công chức dự thi và trúng tuyển kỳ thi nâng ngạch chuyên viên chính tại tỉnh...

Cũng theo đồng chí Trưởng phòng Nội vụ huyện thì công tác CCHC trên địa bàn huyện trong Quý đang được triển khai thực hiện và có nhiều chuyển biến, tuy  nhiên vẫn  còn  một  số tồn tại,  hạn  chế cần khắc phục ngay trong thời gian tới, đó là: Việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác CCHC tại các xã chưa thực sựu quyết liệt; Việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ, đột xuất về công tác CCHC trên địa bàn huyện chưa được kịp thời và đảm bảo theo nội dung yêu cầu, còn 02 04 đơn vị xã chưa mở tài khoản và phát sinh hồ sơ thanh toán trực tuyến; chưa thực hiện việc Chứng thực bản sao từ bản chính; chưa triển khai Bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa cấp xã; Trong quý có 15 hồ sơ quá hạn, trong đó: cấp huyện 01 hồ sơ; cấp xã 14 Hồ sơ; việc sử dụng hòm thư công vụ trong thực hiện nhiệm vụ chưa được thường xuyên.

anh tin bai

Thảo luận tại hội nghị, các cơ quan cấp huyện và các địa phương đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện; những kết quả đạt được và cách làm riêng của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần đẩy mạnh CCHC, hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai'Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện phát biểu ý kiến tại Hội nghị
anh tin baiĐại diện lãnh đạo xã Hua Bum phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan đơn vị và các địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC.

Để nâng cao chỉ số CCHC trong năm 2023, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong Quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II năm 2023 nhằm đẩy mạnh công tác CCHC trong thời gian tới, yêu cầu Thủ trưởng các các phòng, ban, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:

1. Đối với các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn: Các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ những tồn tại, hạn chế trong Quý I cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để nhằm khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm với Lãnh đạo UBND huyện trong việc khắc phục những hạn chế tại cơ quan, đơn vị địa phương mình; các xã hoàn thành việc triển khai Bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa cấp xã; mở tài khoản và triển khai thanh toán trực tuyến (xã Pú Đao, Trung Chải, Nậm Manh, Hua Bum); triển khai, thực hiện việc Chứng thực bản sao từ bản chính: xã Hua Bum, Trung Chải; tăng cường việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC: xã Trung Chải. Đề nghị các xã Hoàn thành và báo cáo kết quả về UBND (qua Phòng nội vụ huyện) trước ngày 15/4/2023; Tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính đã được Huyện ủy giao tại Chương trình hành động số 09-CTr/HU ngày 25/8/2021 của Huyện ủy Nậm Nhùn thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU, ngày 20/5/2021 của Tỉnh ủy Lai Châu về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện Nậm Nhùn, Kế hoạch số 2538/KH-UBND ngày 17/11/2021 của UBND huyện về công tác cải cách hành chính huyện Nậm Nhùn giai đoạn 2021-2030. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo và các nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao.

2. Phòng Nội vụ huyện: Chủ trì, tham mưu cho UBND huyện triển khai Kế hoạch Cải cách hành chính huyện Nậm Nhùn năm 2023 đảm bảo thiết thực, phù hợp, khả thi, bám sát sự chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền và tình hình thực tế của huyện; Tham mưu cho UBND huyện phối hợp với Sở Nội vụ, Viễn thông tỉnh Lai Châu mở lớp tập huấn để hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện tự đánh giá, chấm điểm và gửi kết quả tự đánh giá, chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của đơn vị trên Hệ thống phần mềm chấm điểm Chỉ số CCHC của UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện (hoàn thành trước ngày 05/4/2023); Tham mưu Hội đồng thẩm định xác định chỉ số CCHC huyện tập trung thẩm định, công bố Chỉ số CCHC năm 2022 của UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện (hoàn thành trong Quý II năm 2023); mở lớp tập huấn bồi dưỡng văn hóa công vụ trên địa bàn huyện; Tổ chức việc tuyển dụng viên chức cấp huyện, công chức cấp xã đảm bảo theo kế hoạch của UBND huyện; tham mưu kiện toàn, bổ nhiệm lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện; Tham mưu thực hiện quy trình sáp nhập Trường PTDTBT Tiểu học Hua Bum và Trường PTDTBT THCS Hua Bum thành Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Hua Bum (hoàn thành trong Quý II năm 2023).

3. Văn Phòng HĐND - UBND huyện: Tăng cường hướng dẫn các cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, hạn chế tối đa việc hủy hồ sơ, giải quyết hồ sơ, TTHC quá hạn. Đôn đốc các cơ quan, đơn vụ, địa phương thực hiện nghiêm việc xin lỗi tổ chức, cá nhân đối với những TTHC trả quá hạn theo quy định; tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ thanh toán trực tuyến và số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định, việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC cần thực hiện đảm bảo 100% trên hệ thống dịch vụ công của tỉnh; Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các cấp; triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cải cách TTHC và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân doanh nghiệp; Làm đầu mối tổng hợp, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, các xã trong việc thực hiện chưa mở tài khoản và thanh toán trực tuyến; triển khai, hướng dẫn các xã trong việc nắp đặt Bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa cấp xã.

4. Phòng Tư pháp huyện: Tham mưu thực hiện tốt công tác rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, các TTHC, kịp thời phát hiện, sửa đổi, bổ sung những văn bản sai thẩm quyền, có dấu hiệu trái pháp luật nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước ở địa phương; Tiếp tục tham mưu đẩy mạnh triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt hoạt động chứng thực trên môi trường điện tử đảm bảo yêu cầu của UBND tỉnh, hướng dẫn các xã Hua Bum, Trung Chải thực hiện chứng thực trên môi trường điện tử (hoàn thành việc hướng dẫn và yêu cầu có phát hồ sơ trước ngày 15/4/2023).

5. Phòng Tài chính - Kế hoạch: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND huyện các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2023 (đảm bảo 100% các chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch HĐND tỉnh giao); thu ngân sách của huyện đạt và vượt chỉ tiêu được UBND tỉnh giao; Tăng cường công tác kiểm tra việc quản lý ngân sách nhà nước; thực hiện có hiệu quả công tác quản lý thu, chi ngân sách nhà nước, đảm bảo nguồn thu đáp ứng nhiệm vụ chi của huyện.

6. Phòng Văn hóa và Thông tin: Phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền cải cách hành chính bằng nhiều hình thức đa dạng, thường xuyên, liên tục, tập trung các nội dung trọng điểm như thông tin kết quả cải cách hành chính, những điển hình, mô hình cải cách hành chính hiệu quả, tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, bưu chính công ích; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC; Rà soát, đánh giá, tổ chức triển khai các nhiệm vụ chưa hoàn thành trong Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước, phát triển chính quyền số năm 2023; tham mưu các giải pháp nâng cao tỷ lệ, hồ sơ, TTHC tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; Hướng dẫn việc ứng dụng công nghệ thông tin gắn với các hoạt động chuyên môn của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh việc sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ, văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, đảm bảo tỷ lệ văn bản điện tử có ký số theo đúng quy định, sử dụng hòm thư công vụ trong trao đổi, thực hiện nhiệm vụ.

7. Phòng Kinh tế và Hạ tầng: Tham mưu các giải pháp để có mô hình, sáng kiến, giải pháp hay về CCHC của huyện được công nhận và áp dụng.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Tiến Hóa- Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

 

Tin và ảnh: Trần Tùng
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang