Một số giải pháp nâng cao chất lượng đạo đức công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cán bộ, công chức trên địa bàn huyện

 

Xác định nâng cao chất lượng đạo đức công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cán bộ, công chức trên địa bàn huyện là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi trực tiếp giải quyết công việc với cơ quan hành chính nhà nước, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Thời gian qua, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức. Đã từng bước xây dựng phong cách ứng xử, lề lối làm việc, đạo đức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu xây dựng nền hành chính phục vụ góp phần quan trọng quan trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Vì vậy, trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp sau:

Một là, coi trọng và thực hiện nghiêm túc công tác tổ chức phổ biến, quán triệt và tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính các cấp; Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án văn hóa công vụ; Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 27/01/2017 của UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Lai Châu; Kế hoạch số 928/KH-UBND ngày 29/5/2019 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án văn hóa công vụ; Công điện 280/CĐ-TTg ngày 19/4/2023 về chấn chỉnh, tăng cương trách nhiệm trong xử lý công việc của cán bộ, cơ quan, địa phương; Công điện số 968/CĐ-TTG ngày 16/10/2023 về việc tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 20/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ.

Trong công tác tuyên truyền, phổ biến, đã huy động sự tích cực vào cuộc của các cơ quan truyền thông của huyện, Trang thông tin điện tử của huyện đã tạo sức lan tỏa rộng rãi góp phần quan trọng trong phản ánh sự chuyển biến tốt trong thực hiện.

Hai là, chỉ đạo thường xuyên rà soát việc xây dựng và ban hành nội quy, quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với từng cơ quan, đơn vị; chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân, kịp thời xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân trên địa bàn huyện.

Ba là, quan tâm lãnh đạo thực hiện hiệu quả cải cách công vụ, cải cách hành chính trong cơ quan và thực hiện đồng bộ các giải pháp chống quan liêu, cửa quyền, sách nhiễu trong quá trình thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong đó cải cách thủ tục hành chính là khâu trọng tâm để nâng cao chất lượng đạo đức công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cán bộ, công chức. Từng cơ quan, đơn vị có các chương trình, kế hoạch chuyên đề, kế hoạch theo từng giai đoạn và hàng năm để tổ chức thực hiện. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại tại các cơ quan hành chính nhà nước; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và thực hiện chuyển đổi số.

Bốn là, chỉ đạo từng cơ quan, đơn vị bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao để tổ chức triển khai đầy đủ, không để bỏ sót hoặc chồng chéo. Quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng chương trình, kế hoạch công tác và trên cơ sở chức danh, vị trí việc làm hiện có phân định rõ thẩm quyền, trách nhiệm cụ thể của từng tổ chức, bộ phận và của từng cá nhân đồng thời định kỳ đánh giá kết quả thực hiện chương trình, kế hoạch công tác gắn với kết quả thực hiện để tổng hợp, đưa vào đánh giá, xếp loại, thi đua, khen thưởng.

Năm là, tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện đạo đức công vụ, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Nâng cao trách nhiệm thủ trưởng từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong theo dõi, kiểm tra việc thực hiện của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường kiểm tra đột xuất, kiểm tra thường xuyên để sớm phát hiện tình tình hình và có biện pháp quản lý kịp thời. Sau kiểm tra đã kịp thời ban hành văn bản để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm.

 

Bài và Ảnh: Bạch Thành
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang