Xã Mường Mô với nhiều giải pháp trong cải cách thủ tục hành chính
Thời gian qua, Bộ phận Một cửa xã Mường Mô, huyện Nậm Nhùn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính theo hướng hiện đại, hiệu quả cao. Qua đó đã giúp nhân dân trên địa bàn giảm bớt thời gian, tiết kiệm chi phí đi lại khi giải quyết các thủ tục hành chính.

Những hình ảnh người dân vui vẻ và hài lòng khi giải quyết xong thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của xã Mường Mô, huyện Nậm Nhùn đã không còn xa lạ. Đó chính là kết quả từ tinh thần trách nhiệm, sự tận tình, chu đáo của cán bộ, công chức xã. Bộ phận "Một cửa" xã Mường Mô hiện có 3 công chức phụ trách các lĩnh vực: Văn phòng, tư pháp - hộ tịch, địa chính - xây dựng; tất cả đều đáp ứng yêu cầu về trình độ chuyên môn, năng lực, phẩm chất đạo đức.

Anh Khoàng Văn Nhượng ở bản Mường Mô 1, xã Mường Mô chia sẻ: Trước đây, việc giải quyết TTHC mất rất nhiều thời gian, có khi phải mấy ngày mới nhận được kết quả. Được cán bộ xã tuyên truyền, phổ biến và chính quyền tích cực thực hiện cải cách TTHC, tôi và bà con trong bản nắm được quy trình, thủ tục cần thiết khi đến giao dịch tại Bộ phận "Một cửa” xã. Công chức phụ trách các lĩnh vực chu đáo, nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ nên công việc đều được giải quyết nhanh chóng, đặc biệt các khoản lệ phí được công khai, minh bạch, tôi rất yên tâm.

anh tin bai

Công tác cải cách TTHC được chính quyền xã Mường Mô chỉ đạo quyết liệt.

Được biết, mỗi cán bộ đều chủ động xây dựng kế hoạch làm việc rõ ràng; chủ động tự học nâng cao trình độ chuyên môn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết TTHC được xã đặc biệt quan tâm. Quy trình nhận hồ sơ trực tuyến; số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC; dịch vụ công trực tuyến; thanh toán trực tuyến; các phần mềm hỗ trợ đều được áp dụng triệt để. Từ đó, các đầu việc đều được giải quyết nhanh chóng, giảm thiểu sai sót, dễ dàng tìm kiếm dữ liệu khi cần. Tại Bộ phận "Một cửa” xã cũng đã bố trí ghế ngồi cho bà con trong khi chờ đợi giải quyết công việc; treo nội quy, TTHC niêm yết công khai ở vị trí dễ thấy, dễ đọc.

Chị Quàng Thị Nhung - công chức văn phòng xã chia sẻ: Tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo trả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân trong thời gian sớm nhất. Khi bà con đến giải quyết công việc, nếu còn thiếu giấy tờ hoặc lúng túng khi hoàn thiện các nội dụng theo yêu cầu, tôi tận tình hướng dẫn, giải thích cặn kẽ. Tích cực tham mưu cho lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã rút kinh ngắn quy trình giải quyết TTHC, đảm bảo bà con không phải đi lại nhiều, chờ đợi lâu.

Để nâng cao hiệu quả cải cách TTHC theo hướng hiện đại, xã thường xuyên cử công chức tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ do huyện và tỉnh tổ chức. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền lồng ghép phổ biến pháp luật thông qua nhiều hình thức; tại trụ sở xã, họp bản, đoàn thể để bà con nắm rõ quy trình, thủ tục khi đến giải quyết thủ tục hành chính; số hóa hồ sơ, giải quyết TTHC trên môi trường mạng.

Ông Mào Văn Tuyển - Phó Chủ tịch UBND xã Mường Mô cho biết: Trong năm qua, Bộ phận "Một cửa” xã đã tiếp nhận và giải quyết 314 hồ sơ, đảm bảo nhanh chông, đúng hạn; không có phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy trình giải quyết TTHC cũng như thái độ trong công việc của công chức. Hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC được số hoá đạt 35,94%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 55,25%.

Thời gian tới, Bộ phận "Một của xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC, giải quyết công việc nhanh, gọn, hiệu quả, tạo sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Tập trung năng cao trình độ công chức; đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo 100% công chức có máy tính, máy in, internet để sử dụng, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội và yêu cầu công việc.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT