Bí thư đoàn thanh niên gương mẫu trong học tập và làm theo lời Bác

Trong những năm qua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi được đoàn viên thanh niên trong toàn huyện hưởng ứng tích cực, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác dạy. Anh Lù Văn Cánh, Bí thư Đoàn thanh niên xã Lê Lợi là một trong những tấm gương điển hình như thế.

          Trước đây cuộc sống gia đình anh Lù Văn Cánh gặp nhiều khó khăn do nguồn thu nhập chủ yếu chỉ trông chờ vào nương ngô, nương sắn. Từ thực tế cuộc sống, với suy nghĩ phải tìm hướng đi mới để phát triển kinh tế gia đình. Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, năm 2023 anh đã đăng ký tham gia và được hỗ trợ 150 thùng ong theo Nghị quyết 07 của tỉnh. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật nuôi, chăm sóc nên đàn ong phát triển tốt và bắt đầu mang lại cho gia đình anh nguồn thu nhập ổn định. Anh Lù Văn Cánh chia sẻ: Bản thân là một thủ lĩnh đoàn tôi luôn phát huy vai trò đi đầu nêu gương trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tôi đã mạnh dạn tham gia mô hình nuôi ong để từng bước phát triển kinh tế gia đình, cũng là mô hình để đoàn viên thanh niên cũng như các hộ gia đình trên địa bàn noi theo...

anh tin bai

Anh Lù Văn Cánh chia sẻ kỹ thuật nuôi ong cùng các bạn thanh niên.

          Với sự nhạy bén trong phát triển kinh tế, luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương, năm 2019 anh Cánh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn thanh niên xã Lê Lợi. Trên cương vị này anh luôn ý thức được trọng trách của mình là làm sao để phong trào đoàn của địa phương ngày càng phát triển, thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia vào các phong trào, hoạt động của đoàn. Bản thân anh cũng luôn tự trau dồi, tìm tòi, học hỏi cùng với ban chấp hành đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động để đoàn viên, thanh niên được tham gia, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ.

          Bằng những nỗ lực trong phát triển kinh tế và tích cực tham gia công tác đoàn, anh Lù Văn Cánh luôn được đoàn viên, thanh niên cùng bà con nhân dân trên địa bàn xã quý mến, đoàn cấp trên tin tưởng. Anh xứng đáng là một tấm gương sáng để nhiều đoàn viên thanh niên học tập và làm theo.

Bài, ảnh: Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT