Đảng bộ xã Lê Lợi nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Xác định nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên. Những năm qua, Đảng bộ xã Lê Lợi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Qua đó đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng trong đời sống xã hội, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, động viên Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

Xã Lê Lợi chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái sinh sống, kinh tế của người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Đảng bộ xã hiện có 134 đảng viên, sinh hoạt tại 9 chi bộ trực thuộc, trong đó 5 chi bộ nông thôn, 2 chi bộ trường học, 1 chi bộ trạm y tế, 1 chi bộ công an xã.

Qua tìm hiểu được biết, trước đây, nhiều chi bộ, nhất là chi bộ nông thôn có chất lượng sinh hoạt thấp, nội dung đơn điệu, thiếu hấp dẫn, chưa bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương; hình thức sinh hoạt mang tính định kỳ, tính xây dựng Đảng chưa cao, nhiều đảng viên chưa mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến... Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, Đảng ủy xã đề ra nhiều giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Theo đó, Đảng ủy đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách, theo dõi, trực tiếp dự sinh hoạt cùng chi bộ; phân công đảng viên là cán bộ, công chức xã sinh hoạt tại các chi bộ bản vừa là giúp chi bộ công tác tuyên truyền, triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến Nhân dân kịp thời vừa hướng dẫn về hình thức, nội dung sinh hoạt, đồng thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và Nhân dân được kịp thời. Từ đó có đề xuất, tham mưu với Đảng ủy xã trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai xử lý có hiệu quả những vấn đề phát sinh ở cơ sở. Hằng tháng, Đảng ủy đều có định hướng nội dung sinh hoạt cụ thể, bám sát nhiệm vụ chính trị đối với từng loại hình chi bộ. Ngoài ra, Đảng ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành chế độ sinh hoạt cũng như chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ, qua đó kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh trong sinh hoạt chi bộ cũng như giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở.

anh tin bai

Đảng ủy xã Lê Lợi có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh

Với cách làm đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ đã có nhiều thay đổi tích cực. Theo như chia sẻ của đồng chí Vàng Văn Sợn, Bí thư Chi bộ bản Phiêng Ban cho biết, chi bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ mỗi tháng 1 lần, tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt đều đạt trên 90%; trước khi sinh hoạt, chi ủy chi bộ đều hội ý để chuẩn bị, thống nhất nội dung cho kỳ sinh hoạt; việc tổ chức sinh hoạt đều thực hiện nghiêm túc theo quy định, hướng dẫn của Tỉnh ủy về sinh hoạt chi bộ; trong sinh hoạt đã long ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh. Do vậy chất lượng sinh hoạt được nâng lên, các buổi sinh hoạt đều xếp loại đạt khá trở lên.

Theo đánh giá của Đảng ủy xã, việc sinh hoạt của các chi bộ đã đi vào nền nếp, nội dung, hình thức và chất lượng sinh hoạt được nâng lên; sinh hoạt thường kỳ của các chi bộ bảo đảm yêu cầu đề ra; cấp ủy, nhất là bí thư chi bộ đã xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong tổ chức sinh hoạt chi bộ; trong sinh hoạt thực hiện nghiêm việc quán triệt các văn bản chỉ đạo của đảng cấp trên, kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị tháng trước, triển khai nhiệm vụ tháng sau và phân công đảng viên thực hiện... thông qua đó, cán bộ, đảng viên và các tổ chức cơ sở đảng đã nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của chi bộ và sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đảng viên.

Với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả từ sinh hoạt chi bộ đã giúp cho mỗi đảng viên là một tuyên truyền viên tích cực, là cầu nối đưa nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống; những nội dung được đưa ra bàn bạc, thảo luận, thống nhất ở chi bộ đều được triển khai thực hiện có hiệu quả tại địa bàn dân cư, được Nhân dân tin tưởng, đồng tình ủng hộ. Nhờ đó đã giúp Đảng bộ xã đạt được được những chỉ tiêu quan trọng như giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới; xây dựng bản du lịch cộng đồng; sáp nhập bản, bầu 2/5 bí thư chi bộ kiêm trưởng bản, 100% trưởng bản là đảng viên; đời sống kinh tế Nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 28,5 triệu đồng; hằng năm Đảng bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, có gần 90% chi bộ, trên 92% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở ở Đảng bộ xã Lê Lợi đã góp phần nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng tại địa phương. Thông qua đó đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng trong đời sống xã hội, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, động viên Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

 

Bài và ảnh: Bạch Thành
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT