Đảng bộ xã Nậm Chà tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ mẫu năm 2024
Thực hiện Công văn số 1105-CV/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Nậm Nhùn về việc “tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu năm 2024 và hướng dẫn miễn sinh hoạt đảng cho đảng viên đi làm ăn xa”. Ngày 08/3/2024, Ban thường vụ Đảng ủy xã Nậm Chà tổ chức sinh hoạt Chi bộ mẫu năm 2024 tại Chi bộ Trường Mầm non. Đây là Chi bộ được Đảng ủy xã chọn thực hiện làm điểm để nhân rộng, rút kinh nghiệm và triển khai trong toàn Đảng bộ xã.Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Phan Văn Thách, Phó Bí thư Đảng ủy xã, các đồng chí trong Tổ công tác của Huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã; Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã và toàn thể đảng viên trong chi bộ.

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu và đảng viên trong chi bộ đã được nghe thông tin thời sự nổi bật thế giới, trong nước, của tỉnh, huyện và của xã, nghe đồng chí Bí thư Chi bộ báo cáo kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tháng 3, phương hướng, nhiệm vụ công tác tháng 4 của Chi bộ. Trong tháng 3, chi bộ đã tập trung tuyên truyền cán bộ, viên chức, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, thường xuyên giữ mối liên hệ nơi cư trú; thực hiện các nhiệm vụ của người đảng viên được chi bộ phân công. Chi bộ nghiêm túc thực hiện việc triển khai quán triệt đến toàn thể đảng viên trong chi bộ học tập chuyên đề năm 2024 về " Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Các đảng viên đã tập trung thảo luận, chỉ ra những mặt đạt được, những hạn chế tồn tại trong tháng; đề ra những giải pháp nhiệm vụ trong tháng đến, trong đó: Tiếp tục thực hiện nêu gương của cán bộ, đảng viên; duy trì sinh hoạt chi ủy, chi bộ, phân công đảng viên phụ trách các lĩnh vực; quán triệt và triển khai tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên đến cán bộ, đảng viên, viên chức; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh trong công tác nuôi dạy trẻ; giữ vững và nâng cao tỷ lệ chuyên cần.

anh tin bai

Đảng viên phát biểu ý kiến tại buổi sinh hoạt

Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư chi bộ đã bổ sung thêm nội dung đề xuất trong phần thảo luận và thống nhất nhiệm vụ trọng tâm của chi bộ trong tháng 4, kết thúc buổi sinh hoạt, chi bộ tiến hành đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ với kết quả chấm điểm là đạt loại tốt.

Tại buổi họp rút kinh nghiệm các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận những thuận lợi, khó khăn trong việc tổ chức sinh hoạt chi bộ thời gian qua, đề xuất các giải pháp thực hiện Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 06/07/2018 của Ban tổ chức Trung ương về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sát với tình hình thực tế của từng chi bộ và Hướng dẫn số 03-HD/TU, ngày 08/10/2018 của Tỉnh ủy về nội dung sinh hoạt chi bộ.

Phát biểu kết luận tại buổi sinh hoạt mẫu; đồng chí Phan Văn Thách - Phó Bí thư Đảng ủy xã biểu dương những kết quả đạt được của chi bộ trong công tác lãnh, chỉ đạo thời gian qua, đồng chí cũng đánh giá việc chọn chi bộ trường Mầm non tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu nhằm lan tỏa trong toàn Đảng bộ xã. Đồng chí cho rằng, làm mẫu trước hết là làm để mình hiểu, nắm chắc và chỉ đạo, thực hành tốt hơn trong thực tiễn, do vậy các chi bộ cần quan tâm lưu ý một số nội dung: Việc chuẩn bị nội dung sinh hoạt chi bộ cần gửi trước cho các đảng viên trong chi bộ nghiên cứu trước để chủ động góp ý; cần đánh giá rõ hơn các nhiệm vụ đã đề ra trong tháng và đánh giá trách nhiệm của đảng viên đã được phân công thực hiện các nhiệm vụ đó; phân công nhiệm vụ cho đảng viên cần cụ thể, rõ người rõ việc; trong biên bản cần ghi tóm tắt các ý kiến phát biểu của từng đảng viên. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, các chi bộ tiếp tục chấp hành nghiêm túc Chỉ thị số 10/CT-TW, Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW, bám sát nội dung Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 06/07/2018 của Ban tổ chức Trung ương về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Hướng dẫn số 03-HD/TU về nội dung sinh hoạt chi bộ; tăng cường công tác xây dựng Đảng và giữ vững chi bộ trong sạch, vững mạnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo…

Tiến Mạnh
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT