Đảng ủy xã Hua Bum phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên

Xác định công tác phát triển đảng viên là một nhiệm trọng tâm trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Đảng ủy xã Hua Bum đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm bồi dưỡng tạo nguồn, phát triển đảng viên ở địa phương phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Hua Bum là xã biên giới đặc biệt khó khăn, có 6 bản, với dân số trên 2,3 nghìn người, chủ yếu 4 dân tộc sinh sống (Hà Nhì, Mảng, Dao, Mông). Đảng bộ xã có 10 chi bộ trực thuộc, trong đó có 6 chi bộ nông thôn, với 155 đảng viên. 

 Với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra mỗi năm kết nạp 5 đảng viên. Từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ xã đã kết nạp được 20 đảng viên mới, đạt 80% Nghị quyết Đại hội đề ra. Đồng chí Lê Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hua Bum cho biết: “Đảng ủy xã xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ rất quan trọng trong xây dựng Đảng, đây là khâu quan trọng nhằm nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của Đảng. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, công tác phát triển đảng đã đạt được kết quả tích cực, phấn đấu sẽ hoàn thành sớm chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Không chỉ phấn đấu đạt chỉ tiêu kết nạp Đảng theo kế hoạch, mà Đảng bộ xã còn thường xuyên quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên”.

Để thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo, quán triệt các chi bộ trực thuộc phối hợp rà soát các trường hợp hội viên, đoàn viên sinh hoạt tại các đoàn thể ở bản để đưa vào nguồn và dự nguồn, đồng thời cử đi bồi dưỡng nâng cao trình độ, lý luận để tạo nguồn phát triển đảng viên.

Trên cơ sở nắm bắt tình hình thực tiễn của địa phương, Đảng ủy giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cụ thể đến từng chi bộ; tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Quan tâm đến những quần chúng là thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, hàng năm, Đảng ủy xã yêu cầu có kế hoạch giáo dục giúp đỡ, giao nhiệm vụ để thử thách, từ đó đưa những thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào diện xem xét kết nạp Đảng. Với những đoàn viên, thanh niên học xong THPT hoặc sinh viên sau tốt nghiệp đại học, cao đẳng có hướng ở lại địa phương để phát triển kinh tế gia đình, Đảng ủy xã giao kế hoạch cho các chi bộ và chi đoàn thanh niên quản lý, tuyên truyền giáo dục, giao nhiệm vụ, giới thiệu quần chúng thanh niên ưu tú để đưa vào nguồn bồi dưỡng, xem xét kết nạp Đảng. Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, mục tiêu lý tưởng của Đảng; phát huy trách nhiệm của những người đứng đầu trong cấp ủy, chi bộ, vai trò người đảng viên, làm gương cho quần chúng tự nguyện và tích cực phấn đấu vào Đảng.

Thực tế, bên cạnh những thuận lợi, Đảng bộ xã cũng gặp không ít khó khăn trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Do phần lớn đoàn viên thanh niên sau khi học xong đều đi làm ăn xa, không thường xuyên có mặt tại địa bàn nên ít có điều kiện, thời gian tham gia vào những hoạt động, phong trào ở địa phương. Một số hội viên trực tiếp lao động sản xuất ở địa phương lại có tư tưởng ngại phấn đấu, ngại đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, chưa có nhận thức đúng đắn về Đảng nên chưa có động cơ phấn đấu rõ ràng.

Đảng ủy xã Hua Bum với quyết tâm hoàn thành tốt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới, do vậy thời gian tới cần tập trung các giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, xác định cần tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là lực lượng thanh niên, hội viên phụ nữ, nông dân; tạo điều kiện thuận lợi để những quần chúng ưu tú có nguyện vọng thực sự được thử thách, giác ngộ thông qua các hoạt động phong trào ở địa phương, từ đó có nhận thức đúng đắn và có động lực phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

Bài và ảnh: Bạch Thành
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT