HĐND xã Nậm Hàng khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2024

Sáng ngày 20/6/2024, Hội đồng nhân dân xã Nậm Hàng khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ mười, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024.

Dự kỳ họp có đồng chí Lường Thị Cương – Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND huyện; các đồng chí đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, các đoàn thể chính trị, xã hội; công chức chuyên môn và người hoạt động không chuyên trách xã; các đơn vị trường học, trạm y tế, công an xã, kiểm lâm địa bàn; bí thư chi bộ, trưởng bản,  cùng 20/21 ông, bà đại biểu HĐND xã.

anh tin bai
anh tin bai

Quang cảnh tại kỳ họp

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo UBND xã trình bày các báo tại kỳ họp

 Báo cáo tại kỳ họp cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2024 tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội trên địa bàn xã Nậm Hàng đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, nhân dân địa phương tập trung chăm sóc các loại cây trồng, trong đó lúa đông xuân tổng diện tích gieo cấy 186/186 ha, đạt 100% kế hoạch, bằng 101% so với cùng kỳ năm trước, năng suất đạt 56,1 tạ/ha, sản lượng đạt 1.043,5 tấn, đạt 100,3% với kế hoạch; ngô xuân hè 280,3/280,3 ha, đạt 100% kế hoạch; khai hoang được 04 ha, đạt 100% kế hoạch giao. Bên cạnh đó, hoạt động chăn nuôi được duy trì ổn định với tổng đàn gia súc 5.602 con (trâu 1.975 con; bò 1.010 con; lợn 2.617 con); tổng đàn gia cầm 48.098 con. Tỷ lệ hộ chăn nuôi có chuồng trại đạt 91%. Các chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thông mới được quan tâm, thực hiện làm nhà đại đoàn kết cho 10 hộ gia đình là đối tượng hộ nghèo, cận nghèo. Công tác giáo dục được duy trì, chất lượng các bậc học tiếp tục được nâng cao. Công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân được thực hiện đảm bảo; các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhất là trong dịp tết Giáp Thìn. Công tác cải cách hành chính được duy trì vận hành có hiệu quả, các TTHC được giải quyết nhanh chóng, đem lại sự hài lòng đối với người dân. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao quần chúng diễn ra sôi nổi và đạt được nhiều thành tích cao trong các hội thi do huyện tổ chức, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện và ngày càng nâng lên…

anh tin baiĐại biểu tham gia ý kiến thảo luận tại kỳ họp
 Kỳ họp cũng đã nhiều thời gian để thảo luận cho ý kiến đối với các văn bản trình tại kỳ họp, đặc biệt tập trung bàn luận tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đưa ra những giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu mà nghị quyết đã đề ra trong 6 tháng còn lại của năm 2024.
anh tin bai

Các vị đại biểu HĐND xã tiến hành biểu quyết các nghị quyết trình tại kỳ họp

Tại kỳ họp các đại biểu cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về phương án sử dụng kinh phí tăng thu năm 2023 và chuyển nguồn kinh phí tăng thu, tiết kiệm chi năm 2023 chuyển nguồn sang năm 2024; Nghị quyết về phê chuẩn Quyết toán Ngân sách địa phương năm 2023; Nghị quyết về phân bổ, bổ sung chi tiết nguồn vốn thực hiện các chương trình MTQG và kinh phí thực hiện các chế độ, chính sách nhiệm vụ phát sinh năm 2024; Nghị quyết về Chương trình giám sát của HĐND xã năm 2025./.

Tin, ảnh: Văn Dương
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang