Hội đồng nhân dân xã Nậm Pì khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp lần thứ 13

Ngày 26, 27/6/2024, Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Nậm Pì đã tổ chức kỳ họp lần thứ 13 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) để đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết  trong 06 tháng đầu năm 2024 và thông qua các báo cáo, tờ trình, Nghị quyết theo thẩm quyền. Tham dự kỳ họp có đồng chí Vàng A Dơ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, các vị đại biểu HĐND xã, địa diện UBND, UBMTTQ và các đoàn thể xã và các đồng chí cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, Kiểm lâm địa bàn; bí thư chi bộ, trưởng các bản, trưởng Ban Công tác Mặt trận bản của xã.

Tại kỳ họp đại biểu được nghe UBND xã, HĐND xã và Mặt trận Tổ quốc thông qua các báo cáo, thông báo, tờ trình, Nghị quyết có liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội, thực hiện dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm 2024 và quyết toán ngân sách xã năm 2023. Nhìn chung, 6 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của xã có nhiều chuyển biến tích cực, các nhiệm vụ được giao đều thực hiện hoàn thành theo kế hoạch. Phong trào xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị, đặc biệt là nhờ sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân nên bộ mặt nông thôn dần khởi sắc. Điểm nổi bật của xã trong 6 tháng đầu năm là công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu huyện giao; Vận động Nhân dân phát dọn thực bì trồng ngô xuân hè được 125/125 ha đạt 100% kế hoạch, lúa nương gieo trồng được 58/58ha đạt 100% kế hoạch, lúa mùa diện tích 156/156 ha đạt 100% kế hoạch. Khai hoang được 6/10 ha (đạt 60% KH); Vận động Nhân dân tiếp tục trồng cỏ để phục vụ chăn nuôi được 3/6 ha (đạt 50% kế hoạch); tổng diên tích nuôi trồng thủy sản 8 ha (đạt 100% kế hoạch); thu ngân sách trên địa bàn đạt 151% so với kế hoạch giao... Các hoạt động văn hóa – xã hội có sự chuyển biến tích cực, an sinh xã hội, công tác chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo được quan tâm thường xuyên. Quốc phòng – an ninh được giữ vững và tăng cường.

anh tin bai

Quang cảnh kỳ họp

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2024, Thường trực HĐND xã đã triển khai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định và chương trình hoạt động đã đề ra. Việc thẩm tra, giám sát, xử lý các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp và triển khai các hoạt động khác đảm bảo kịp thời, chất lượng. Hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tiếp tục được quan tâm thực hiện. Mối quan hệ giữa Thường trực HĐND với UBND, Ban Thường trực UBMTTQVN xã ngày càng chặt chẽ, tạo sự thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

anh tin bai

Đại biểu tham gia ý kiến, thảo luận tại kỳ họp

Với tinh thần dân chủ, các đại biểu đã tham gia ý kiến thảo luận tại kỳ họp; các ý kiến chất vấn xoay quanh vấn đề về công tác giám sát của HĐND xã, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; các ý kiến kiến nghị của cử tri về lĩnh vực đất dai, tái định cư, quản lý rừng, điện, nước sinh hoạt, thủy lợi... Nội dung chất vấn, thảo luận được UBND xã trao đổi và trả lời trực tiếp tại hội trường. Còn lại các ý khác có liên quan đến các ngành, phòng chuyên môn của của cấp huyện, tỉnh được ghi nhận và trả lời bằng văn bản cho đại biểu.

anh tin bai

Đồng chí Phan Văn Chung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phan Văn Chung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đề nghị UBND xã tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, bám sát Nghị quyết và có kế hoạch, lộ trình cụ thể để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2024 theo kế hoạch. Chủ tịch HĐND xã cũng đề nghị các Ban HĐND xã, Đại biểu HĐND xã tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm là đại biểu dân cử tăng cường công tác giám sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân thông qua tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và các kênh thông tin khác để kịp thời phản ánh, kiến nghị ý kiến chính đáng của Nhân dân đến các cơ quan chuyên môn giải quyết và phải theo dõi, giám sát quá trình giải quyết. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trong thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là công tác chuẩn bị Đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2025-2027, tiến tới Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2025-2030.

Nguồn bài viết: Đảng ủy xã Nậm Pì
Tiến Mạnh
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang