image banner
Huyện Nậm Nhùn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2024

        Trong 9 tháng đầu năm 2024 các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban chuyên môn huyện, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển và đạt được một số kết quả quan trọng như: Diện tích cây trồng như lúa, ngô sắn đều đảm bảo đạt và vượt kế hoạch được giao. Tổng đàn gia súc toàn huyện đạt 30.320 con, tổng đàn gia cầm đạt trên 187.652 con. Sản lượng nuôi trồng và đánh bắt đạt 316 tấn, thu nhập từ nuôi trồng và đánh bắt đạt 19.895 triệu đồng. Công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng được tăng cường. Công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh, phòng chống rét cho gia súc, gia cầm được thực hiện tốt.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Giá trị sản xuất công nghiệp 9 tháng đầu năm đạt 3.208,93 tỷ đồng, bằng 75,83% kế hoạch. Trong đó, một số sản phẩm chủ yếu: Đá xây dựng 71,05 nghìn m3, điện phát ra 3.069,3 triệu Kwh, nước máy sản xuất 124,3 nghìn m3. Trong 9 tháng đầu năm, đã tiếp nhận và cấp phép 10 giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thị trấn Nậm Nhùn. Toàn huyện có 10/10 xã có đường ô tô đến trung tâm xã được cứng hóa, 69/69 bản có đường ô tô xe máy đi lại thuận lợi. Duy trì và nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Các hoạt động giáo dục được triển khai chủ động, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng đơn vị, công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm thường xuyên; công tác an sinh xã hội được thực hiện tốt. Lĩnh vực văn hóa - thông tin tiếp tục được quan tâm đầu tư và có nhiều đổi mới. Công tác quốc phòng – an ninh được đảm bảo, đường biên, mốc giới được giữ vững; các tệ nạn xã hội nhanh chóng được điều tra và xử lý kịp thời, an ninh trật tự được đảm bảo.

      Thảo luận tại phiên họp các đại biểu tập trung làm rõ kết quả thực hiện nhiệm vụ PTKTXH 9 tháng đầu năm và các giải pháp những tháng cuối năm. Trong đó tập trung vào các nội dung: giải ngân vốn đầu tư công, việc triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia, công tác khắc phục ảnh hưởng mưa bão, xây dựng NTM, công tác bảo vệ rừng, trồng rừng, trồng quế…

anh tin bai

Đồng chí Hà Văn Sơn: Phó bí thư chủ tịch UBND huyện phát biểu tại phiên họp

 Phát biểu kết luận tại phiên họp đồng chí Hà Văn Sơn – Phó bí thư chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh trong thời gian tới các xã thị trấn cần chủ động công tác phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi hỗ trợ khắc phục thiệt hại về vật nuôi do dịch bệnh cho nhân dân, khắc phục hậu quả do thiên tai, thu thuế, thu chi ngân sách nhà nước, công tác xây dựng NTM, làm tốt công tác quản các tổ hợp tác. Lãnh đạo các xã thị trấn, các cơ quan đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm và quyết liệt tham mưu đề xuất với lãnh đạo ủy ban huyện những giải pháp về mọi lĩnh vực. Có cơ chế phối hợp trong công tác triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, quan tâm chủ động phòng chống thiên tai bão lũ.

Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang