TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN NẬM NHÙN XÉT XỬ CÔNG KHAI 01 VỤ ÁN HÌNH SỰ

Trăn trở trước hệ lụy ma túy để lại, lực lượng Công an cùng cả hệ thống chính trị, cấp ủy, chính quyền xã, huyện Nậm Nhùn, đã và đang từng ngày đấu tranh giành lại sự bình yên vốn có cho người dân xã biên giới . Xã Hua Bum được xác định là địa bàn trọng điểm, nóng bỏng về tội phạm và tệ nạn ma túy trong toàn huyện.

Vừa qua  TAND huyện Nậm Nhùn đưa ra xét xử sơ thẩm công khai tại trụ sở TAND huyện Nậm Nhùn 01 vụ án hình sự gồm 3 bị cáo về tội “ Tàng trữ trái phép chất ma túy”

Bị cáo: Vàng Xé Hừ  :  Sinh năm 1994

Trú tại: Bản Nậm Lọ xã Can Hồ huyện Mường Tè tỉnh Lai Châu

Bị cáo : Sì Pé Chừ :  Sinh năm 1997

Trú tại: Bản Thu Lũm 2, xã Thu Lũm huyện Mường Tè tỉnh Lai Châu

Bị cáo: Phùng Lò Tư : Sinh năm 1980

Trú tại: Bản Chang Chảo Pá xã Hua Bum huyện Nậm Nhùn tỉnh Lai Châu

anh tin bai

( Hình ảnh - Bị cáo đứng trước phiên toà)

          Khoảng 10 giờ 00 phút, ngày 16/03/2024, Sì Pé Chừ điều khiển xe mô tô nhãn hiệu HONDA, WAVE RSX F1 màu sơn xanh đen, BKS: 25M1-137.72 từ xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu về nhà. Khoảng 13 giờ cùng ngày, Chừ đi đến bản Chang Chảo Pá, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn thì Chừ dừng lại và chơi ở đó, chơi được một lúc thì gặp Phùng Lò Tư và Vàng Sé Hừ. Quá trình trao đổi Chừ có nhờ Tư mua hộ 100.000 đồng Heroine để cùng sử dụng. Hừ nghe thấy vậy nên xin được sử dụng cùng và được Chừ và Tư đồng ý. Nhận tiền Tư đi vào trong bản Chang Chảo Pá, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn mua được của một người phụ nữ không rõ nhân thân, lai lịch 01 (một) gói Heroine được gói ngoài bằng mảnh nilon màu trắng với giá 100.000 đồng. Mua được Heroine, Tư quay lại cùng Hừ và Chừ vào sau một nhà dân lấy ra một ít để sử dụng bằng hình thức hít. Khi Chừ, Hừ và Tư đang sử dụng thì thấy có người đến, Tư đứng dậy đi về còn Hừ nhặt một mảnh giấy màu trắng xanh rồi đổ số Heroine trong mảnh nilon màu trắng sang mảnh giấy màu trắng xanh rồi gói lại cất vào gấu quần bên phải đang mặc và cùng Chừ đi về. Đến hồi 14 giờ 15 phút cùng ngày, khi Chừ chở Hừ về đến bản Chang Chảo Pá, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn thì  bị Tổ công tác Công an huyện Nậm Nhùn phát hiện và bắt quả tang thu giữ gói Heroine được gói bằng mảnh giấy màu trắng xanh có khối lượng 0,13 gam cùng 01 xe mô tô BKS: 25M1-137.72 của Chừ.

          Hành vi nêu trên của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến chế độ độc quyền quản lý các chất ma túy của Nhà Nước, làm mất trật tự, trị an trên địa bàn. Ý thức được điều đó nhưng vì để thỏa mãn nhu cầu của bản thân các bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội nêu trên. Các bị cáo là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự.

anh tin bai

( Hình ảnh  -  Hội đồng xét xử  )


          Căn cứ vào tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Vàng Xé Hừ: 1 năm 2 tháng tù; Bị cáo Sì Pé Chừ: 1 năm 2 tháng tù; Bị cáo Phùng Lò Tư: 1 năm 4 tháng tù  phạm về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy.

anh tin bai

( Hình ảnh  người dân tham dự phiên toà)

Nguyễn Nhung -TAND
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang