UBND huyện làm việc với Đoàn kiểm tra của Ban Công tác người cao tuổi tỉnh

 

Chiều ngày 12/8 Đoàn kiểm tra của Ban Công tác người cao tuổi tỉnh do đồng chí Trần Đỗ Công - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh làm Trưởng đoàn; lãnh đạo Hội người cao tuổi tỉnh đã kiểm tra công tác triển khai, kết quả hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi tại huyện Nậm Nhùn.

Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Thành Đồng -  Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Tài chính và Kế hoạch, Kinh tế và Hạ tầng, Nội vụ, Văn hóa và Thông tin, Bảo hiểm xã hội huyện, Trung tâm Y tế huyện.

Tại buổi làm việc Đoàn kiểm tra đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi trên địa bàn huyện năm 2024. Theo đó, công tác người cao tuổi của huyện luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đọa của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; Luật người cao tuổi, các chính sách liên quan đến người cao tuổi đã được triển khai thực hiện đảm bảo; hoạt động chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần, chế độ chính sách đối với người cao tuổi được quan tâm. Người cao tuổi trên địa bàn huyện luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, gương mẫu thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Toàn huyện hiện có 1.396 người cao tuổi, hội viên tham gia tổ chức hội 1.026 người, chiếm 73,5% tổng số người cao tuổi; có 100% người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 1.005 người được lập hồ sơ quản lý sức khỏe theo quy định; người cao tuổi được nhận trợ cấp xã hội, ưu đãi 465 người; đã có 83 người cao tuổi được chúc thọ, mừng tho với kinh phí thực hiện trên 42 triệu đồng. Trên địa bàn huyện hiện có 11 câu lạc bộ thể thao, văn nghệ quần chúng của người cao tuổi đang duy trì hoạt động.

 Tuy nhiên, thực hiện công tác đối với người cao tuổi trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn, còn 267 người cao tuổi thuộc hộ nghèo cận nghèo, đa số người cao tuổi sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi chưa được thường xuyên.

 Cũng tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội người cao các cấp huyện đạt được về các mặt hoạt động, nhất là công tác phát triển hội viên, việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Đồng thời đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa việc nâng cao chất lượng hoạt động của Hội người cao tuổi ở cơ sở, công tác xã hội hóa đóng góp xây dựng quỹ hoạt động và chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội Hội người cao tuổi huyện.

 Trước đó Đoàn kiểm tra của Ban Công tác người cao tuổi tỉnh đã có buổi làm việc, nắm tình hình triển khai thực hiện hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi tại các xã Nậm Hàng, Nậm Manh.

 

 

Tin và Ảnh: Bạch Thành
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang