image banner
Xã Nậm Hàng tổ chức trao quỹ hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo

Sáng ngày 12/9/2024, UBND xã Nậm Hàng tổ chức trao quỹ hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo tại bản Nậm Dòn do quỹ DCI - Cộng đồng Năng Đoạn Kim Cương Việt Nam và Quỹ Xã hội Từ thiện Hành trình xanh hỗ trợ.

Nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, kêu gọi cộng đồng hướng đến hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, những gia đình hộ nghèo, nhà ở tạm bợ, không có khả năng xây nhà ở. UBND xã Nậm Hàng luôn quan tâm kêu gọi kết nối sự sẽ chia của những nhà hảo tâm, những mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo. Địa phương xã Nậm Hàng kêu gọi cộng đồng và đã kết nối được với Quỹ DCI - Cộng đồng Năng Đoạn Kim Cương Việt Nam và Quỹ Xã hội Từ thiện Hành trình xanh hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới cho gia đình ông Pờ Siu Thai, thường trú tại bản Nậm Dòn. Qua khảo sát thực tế xét thấy hộ ông Thai, sinh năm 1969, là hộ nghèo, không có khả năng xây dựng nhà ở. Hộ có 02 nhân khẩu, ông Thai giờ đang bị bệnh hiểm nghèo, không còn khả năng lao động, con trai phải đi làm thuê xa để có tiền mua thuốc men điều trị và trang trải cuộc sống hằng ngày. Hiện ông đang sống nhờ tạm nhà của em trai, ông Thai mong muốn có được căn nhà để che mưa, che nắng.

anh tin bai

Đ/c: Đại diện lãnh đạo UBND xã và Hội Chữ thập đỏ xã Nậm Hàng trao quỹ hỗ trợ dựng nhà tình thương cho ông Pờ Síu Thai

Tại buổi lễ, ông Thai xúc động và gửi lời cảm ơn đến các cấp ủy đảng, chính quyền đã quan tâm đến gia đình, đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành đến Quỹ DCI - Cộng đồng Năng Đoạn Kim Cương Việt Nam và Quỹ Xã hội Từ thiện Hành trình xanh, đã hỗ trợ gia đình với số tiền 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà cho gia đinh. Ông hứa thời gian tới sẽ cố gắng vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống./.

Tin, ảnh: Văn Dương
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang