6 người dân được khám sàng lọc đục thủy tinh thể nhân Kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Lai Châu về phẫu thuật điều trị cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ngày 9/4/2024, Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn hỗ trợ giúp đỡ 6 người dân đủ điều kiện tham gia phẫu thuật đục thủy tinh thể tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Được biết, trước đó Trung tâm Y tế đã lập danh sách gồm 12 người, sau khi vận động, khám sàng lọc tại tuyến huyện thì có 6 người thuộc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, người tham gia kháng chiến, người neo đơn, người nghèo, người cận nghèo trên địa bàn huyện đủ điều kiện tham gia khám sàng lọc đục thủy tinh thể, được miễn phí toàn bộ chi phí phẫu thuật, tặng quà tri ân, miễn phí vé xe cho người bệnh di chuyển từ trung tâm huyện đến Bệnh viện đa khoa tỉnh và ngược lại.

anh tin bai

Người dân huyện Nậm Nhùn được khám sàng lọc đục thủy tinh thể  tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu

Sau khi thăm khám sàng lọc, có 3 bệnh nhân được bác sỹ chỉ định phẫu thuật lấy thể thủy tinh bằng phương pháp Phaco, có đặt hoặc không đặt IOL. Kíp phẫu thuật là chuyên gia của Bệnh viện Mắt Trung ương và cán bộ y tế đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật theo quy định của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. 

Kim Yến
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT