Bảo hiểm xã hội huyện Nậm Nhùn tuyên truyền thu hút đối tượng tham gia
  Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội huyện luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm phát triển, mở rộng đối tượng tham gia, BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế, từ đó góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
anh tin bai

BHXH huyện tuyên truyền về các chính sách bảo hiểm

         Để thực hiện tốt công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, ngay từ đầu năm, BHXH huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp như: tham mưu Ủy ban nhân dân huyện giao chỉ tiêu phát triển đối tượng đến từng xã, thị trấn, từng đại lý thu BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình. Phân công viên chức phụ trách xã, giao chỉ tiêu cho từng cán bộ viên chức trong đơn vị. Đồng thời, tăng cường mở rộng và nâng cao chất lượng mạng lưới đại lý thu trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền trực tiếp để phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.

Từ đầu năm đến nay BHXH huyện đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đoàn thể huyện, UBND các xã tổ chức triển khai nhiều hoạt động, hình thức truyền thông đa dạng để tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến mọi tầng lớp nhân dân. Phối hợp với cơ quan truyền thông trên địa bàn huyện đưa tin, đẩy mạnh truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, giá trị, lợi ích của việc tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT đặc biệt là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, truyền thông không nên nhận BHXH một lần; vận động, khuyến khích người hưởng mở tài khoản để nhận chế độ BHXH, thực hiện truyền thông trên hệ thống loa phát thanh của huyện, các xã, thị trấn; chia sẻ hình ảnh, bài viết về BHXH, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT qua zalo facebook.

Truyền thông chính sách BHXH, BHYT thông qua các ấn  phẩm truyền thông: áp phích, phướn,... tại các cơ sở KCB BHYT, tuyến đường chính, nơi tập trung đông dân cư của huyện nhân dịp các ngày lễ lớn, kỷ niệm thành lập ngành, tháng BHXH toàn dân.  Phối hợp với Bưu điện, Viettel huyện tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng 5  Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân năm 2024 phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức hội nghị truyền thông. Phối hợp với Trung tâm y tế tư vấn chính sách BHXH, BHYT, truyền thông về tiện ích của ứng dụng VssID và hướng dẫn cài ứng dụng VssID-BHXH số cho bệnh nhân và cán bộ; tổ chức tuyên truyền theo các nhóm nhỏ đến trực tiếp các gia đình kết hợp hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số.

Kết quả đã đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID- BHXH số cho 298 người. Ngoài ra còn phối hợp với cơ quan truyền thông trên địa bàn huyện đưa tin, phản ánh hoạt động của Ngành, của BHXH tỉnh, huyện, đẩy mạnh truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, giá trị, lợi ích của việc tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, đặc biệt là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Bà Hoàng Thị Quyên – Phó Giám đốc BHXH huyện Nậm Nhùn cho biết:  Để phát triển đối tượng tham gia chúng tôi đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Hằng năm BHXH huyện đã tổ chức  hội nghị, lồng ghép tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT BHTN vào nhiều buổi họp tổ dân phố, họp bản, tuyên truyền nhóm tiểu thương tại chợ, đến từng hộ dân dân trên địa bàn. Triển khai các chiến dịch ra quân tuyên truyền, vận động nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu để người dân hiểu và tham gia. Tuy còn nhiều khó khăn thông qua các buổi tuyên truyền dần dần nhận thức của người dân về BHXH không ngừng được nâng cao.

Người dân đã hiểu được việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, sẽ được hưởng những lợi ích thiết thực như: lương hưu; được trợ cấp một lần và tử tuất; được cơ quan BHXH cấp thẻ BHYT khi nghỉ hưu và hưởng quyền lợi khám, chữa bệnh như những người tham gia BHXH bắt buộc, tham gia BHYT sẽ được hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Tham gia BHXH tự nguyện góp phần giảm bớt khó khăn, rủi ro khi về già, giúp bảo đảm thu nhập, ổn định cuộc sống cho mỗi người khi hết tuổi lao động…

    Có thể nói, việc thực hiện chính sách BHXH tự nguyện, BHYT được Đảng và Nhà nước ta khẳng định là vai trò “trụ cột” trong hệ thống an sinh xã hội. Các cấp ủy đảng, chính quyền đã quan tâm chỉ đạo quyết liệt, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và tập trung làm tốt công tác vận động, tuyên truyền. Trong 6 tháng đầu năm 2024, BHXH huyện đã vận động phát triển được 70 người tham gia BHXH tự nguyện (trong đó: 44 người tăng mới, 26 người đã dừng đóng vận động tham gia đóng lại); 49 người tham gia BHYT hộ gia đình (trong đó: 46 người tăng mới, 03 người đã dừng đóng vận động tham gia đóng lại) .

      Thời gian tới, để tiếp tục phát triển đối tượng, BHXH huyện phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng thường xuyên về các chính sách, lợi ích khi tham gia BHYT, BHXHTN thu hút nhân dân tham gia.  Làm tốt công tác kiểm tra việc thực hiện chính sách BHYT, BHXH, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

 

 

 

Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang