Các thí sinh của huyện Nậm Nhùn hoàn thành Kỳ thi THPT năm 2024

Trong ngày hôm nay 28/6, theo ghi nhận của phóng viên thì thời tiết có mưa nhưng cũng khá thuận lợi cho các em thí sinh di chuyển đến điểm thi, đặc biệt là các em thí sinh cũng đã chủ động đến đúng giờ và nhận được sự hỗ trợ tận tình của các tình nguyện viên phục vụ tại điểm thi. Theo đó tại điểm thi trường THPT Nậm Nhùn có 237 thí sinh tham gia dự thi kỳ thi THPT năm 2024. Trong đó có 175 thí sinh THPT Nậm Nhùn còn lại là các thí sinh đến từ trường PTDTNT huyện Nậm Nhùn và một số thí sinh tự do. Theo thông tin từ phía Hội đồng coi thi thì trong các ngày diễn ra kỳ thi, các thí sinh đều tham gia đầy đủ, không có thí sinh nào vắng mặt, đặc biệt là không có cán bộ và thí sinh vi phạm quy chế thi.

anh tin bai

Các thí sinh bước vào những môn thi cuối cùng.

Ngày 28/6 các thí sinh sẽ bước vào những môn cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, theo đó mỗi thí sinh sẽ làm một trong hai bài thi tổ hợp: khoa học tự nhiên (vật lí, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân), mỗi môn thành phần có thời gian làm bài là 50 phút, gồm 40 câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm. Đây cũng là năm cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT còn tồn tại bài thi tổ hợp, theo đề án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, sẽ chỉ còn các môn thi độc lập. Kết thúc bài thi tổ hợp, nhiều thí sinh tại điểm thi trên địa bàn huyện Nậm Nhùn đánh giá Đề thi năm nay ở mức độ vừa phải, vừa sức với thí sinh, từ 60 đến 70% là kiến thức cơ bản. Ngoài ra có một số câu hỏi gắn với thực tiễn đời sống, câu hỏi khó yêu cầu khả năng vận dụng cao nhằm phân hóa năng lực học sinh. Đối với môn Lịch sử kiến thức đều nằm trong chương trình học, độ dài vừa đủ. Môn Địa lí kiến thức cũng bám sát sách giáo khoa. Môn Giáo dục công dân đề thi hay, các tình huống gắn liền với thực tế cuộc sống.

Còn đối với các môn tổ hợp khoa học tự nhiên, theo nhận xét của nhiều thí sinh, bài thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên năm nay đề Hóa, Sinh nhẹ nhàng hơn so với năm trước, mức độ vận dụng cao bắt đầu từ câu 33 trở đi; ở môn Lý, đề bám sát các phần kiến thức đã được học và ôn tập nhưng độ khó nhỉnh hơn so với năm trước, nhất là ở mức độ vận dụng cao nên khó đạt điểm tuyệt đối.

anh tin bai

Tại điểm thi huyện Nậm Nhùn, kỳ thi được diễn ra nghiêm túc và an toàn.

Buổi chiều các thí sinh bước vào môn thi cuối cùng là môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút để hoàn thành 50 câu hỏi trắc nghiệm. Đây cũng là môn thi cuối cùng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Các môn Ngoại ngữ có tổ chức thi năm nay gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn; trong đó tiếng Anh là môn được đa số thí sinh lựa chọn. Trong các ngày diễn ra kỳ thi, các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại điểm thi được duy trì, siết chặt. Sự quan tâm, đồng hành của các bậc phụ huynh, các lực lượng tình nguyện… luôn là động lực tiếp sức cho các sĩ tử hoàn thành tốt kỳ thi.

Sau khi hoàn thành công tác coi thi, các địa phương sẽ tiến hành chấm thi. Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8h ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang