Các Trường THPT trên địa bàn huyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Còn hơn 1 tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ bắt đầu, với mục tiêu nâng cao tỷ lệ học sinh tốt nghiệp và trúng tuyển vào các trường chuyên nghiệp, các đơn vị Trường THPT trên địa bàn huyện Nậm Nhùn đã và đang triển khai ôn tập giúp học sinh cuối cấp nắm vững kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, với tâm thế vững vàng, đạt hiệu quả cao nhất.

Với mục tiêu nâng cao tỷ lệ học sinh tốt nghiệp và trúng tuyển vào các trường chuyên nghiệp, các đơn vị nhà trường đang dồn sức ôn tập giúp học sinh nắm vững kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Để giúp các em chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập theo từng giai đoạn. Chú trọng tổ chức ôn tập theo bài thi tổ hợp phù hợp năng lực, của học sinh trên tinh thần dạy đến đâu chắc đến đó, phân loại kiến thức từ dễ đến khó, bảo đảm không sót kiến thức.

Năm học 2023 – 2024 Trường THPT Nậm Nhùn có 151 học sinh khối lớp 12 với 100% các em đăng ký dự thi THPT. Trên cơ sở đánh giá học lực của từng học sinh đối với kiến thức của từng môn học cụ thể nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi, giao nhiệm vụ cho các giáo viên cho trình độ chuyên môn, đặc biệt là những giáo viên đã có nhiều năm liên tiếp ôn thi đạt kết quả cao ở những năm học trước để đảm bảo ôn thi cho các em. Nội dung ôn tập đều được ưu tiên tập trung vào trọng tâm trọng điểm.

anh tin bai

Một buổi ôn tập của các em học sinh Trường THPT Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn.

Thầy giáo Bùi Sỹ Tiếp, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn cho biết thêm: Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT năm nay thì đối với nhà trường đã thực hiên sát các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Sở Giáo dục để xây dựng kế hoạch ôn thi cho học sinh khối 12 ngay từ đầu năm học. Để thực hiện việc ôn thi đạt hiệu quả thì nhà trường cũng đã lựa chọn những giáo viên giàu kinh nghiệp và có nhiều thành tích tốt trong ôn thi của những năm học trước để tập trung ôn tập cho các em. Đối với các em học sinh thì chúng tôi cũng đã tuyên truyền về các nội dung liên quan đến công tác thi tốt nghiệp năm 2024 để các em có thể nắm được một cách tốt nhất.

Cũng như đơn vị Trường THPT Nậm Nhùn thì đơn vị Trường Phổ thông DTNT THPT huyện có 81 em học sinh dự thi, trong đó có 77 em lựa chọn tổ hợp môn Khoa học xã hội, 4 em chọn tổ hợp môn Khoa học tự nhiên. Đến thời điểm này nhờ chủ động trong công tác ôn luyện cũng như định hướng môn thi cho các em học sinh nên nhiều em đã lựa chọn được khối thi và tự tin vào kiến thức mà mình được các thầy cô trang bị, nỗ lực phấn đấu để có được kết quả cao trong kỳ thi. Đối với việc phân công nhiệm vụ cho giáo viên ôn luyện, Ban giám hiệu nhà trường đã lựa chọn những thầy cô có kinh nghiệm, có phương pháp giảng dạy hiệu quả để giúp cho học sinh nắm vững kiến thức một cách nhanh và hiệu quả nhất.

anh tin bai

Cô và trò Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Nhùn tập trung ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

 Em Vàng Bùi Khánh Hà, lớp 12A2, Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Nhùn chia sẻ: Với bản thân em đến hiện tại cơ bản những kiến thức được thầy cô trang bị em cũng đã nắm vững, bản thân em cũng sẽ cố gắng để vận dụng những kiến thức từ bên ngoài cho phù hợp để có thể làm bài thi đạt kết quả cao nhất.

Ngoài công tác ôn tập kiến thức, các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo khác cũng được các đơn vị nhà trường chuẩn bị chu đáo, phục vụ tốt nhất cho kỳ thi, bảo đảm quyền lợi cho thí sinh. Với sự chủ động, nỗ lực, cố gắng của giáo viên và học sinh của các đơn vị nhà trường, cùng với sự động viên tinh thần, tạo không khí học tập thoải mái, sẽ tạo động lực để các em học sinh của các Trường THPT trên địa bàn huyện bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt kết quả cao nhất./.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT