Chương trình tuyên truyền “Đảm bảo an toàn vùng hạ du công trình Thủy điện Lai Châu và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” năm 2024

Chiều ngày 22/5 tại xã Nậm Hàng, Công ty Thủy điện Sơn La đã tổ chức Chương trình tuyên truyền “Đảm bảo an toàn vùng hạ du công trình Thủy điện Lai Châu và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” năm 2024. Tham dự Chương trình có các đồng chí đại diện lãnh đạo Công ty Thủy điện Sơn La, lãnh đạo Đảng ủy, UBND Xã Nậm Hàng cùng đông đảo cán bộ, Đảng viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia.

Tại chương trình, Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện Sơn La đã tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể người dân về các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật và quy định của Đảng, Nhà nước về chế độ vận hành của hệ thống biển, loa cảnh báo hạ du tín hiệu và tác dụng của hệ thống với chế độ vận hành xả lũ, phát điện. Các hành vi nghiêm cấm, các quy định đảm bảo an toàn vùng hạ du công trình nhà máy Thủy điện Lai Châu.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Chương trình.

Bên cạnh đó, hướng dẫn và thực hành cho người dân cấp cứu người bị nạn khi bị điện giật, đuối nước bằng phương pháp hồi sinh tổng hợp.

anh tin bai

...hướng dẫn người dân cấp cứu người bị nạn khi bị điện giật, đuối nước bằng phương pháp hồi sinh tổng hợp.

anh tin bai

Cũng tại chương trình, Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện Sơn La cũng đã tuyên truyền cho người dân về Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và an toàn. Với mục tiêu góp phần nâng cao ý thức, trang bị kỹ năng sử dụng điện, từng bước hình thành thói quen tiết kiệm điện lâu dài đối với mỗi cá nhân và hộ gia đình trên địa bàn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, xây dựng văn hóa sử dụng điện  “An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả”. Góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước, tiết kiệm nguồn tài nguyên quốc gia mà còn thiết thực bảo vệ môi trường sống, bảo vệ sức khỏe con người.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Xuân Phong, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La phát biểu tại Chương trình.

Với nhiều hình thức tuyên truyền đổi mới, sáng tạo và khoa học đã giúp cho cán bộ và nhân dân tại các địa phương hiểu rõ hơn những quy định của nhà nước tại khu vực bán ngập, hạ du Công trình Thủy điện Lai Châu. Từ đó giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương; giúp người dân khai thác tốt tiềm năng phát triển kinh tế vùng lòng hồ thủy điện, góp phần nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

anh tin bai

...tặng áo phao cho các hộ dân thường xuyên làm việc trong vùng hạ du lòng hồ.

Trong chương trình, Công ty Thủy điện Sơn La cũng đã trao tặng 100 cái áo phao cho các hộ gia đình thường xuyên làm việc trong vùng hạ du lòng hồ Lai Châu.

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT