Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện Luật bình đẳng giới hội viên phụ nữ biên giới huyện Nậm Nhùn

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện Luật bình đẳng giới hội viên phụ nữ biên giới huyện Nậm Nhùn đã khẳng định vị thế trong công tác, lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Từ đó cho thấy giới tính không quyết định năng lực và trình độ.

Hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới có vai trò rất quan trọng. Những năm qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện luôn thể hiện được chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn; tham mưu, đề xuất cho cấp ủy đảng, chính quyền về công tác phụ nữ, tạo điều kiện để phụ nữ bình đẳng và phát triển. Đồng thời, triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động, chương trình, góp phần nâng cao, tôn vinh giá trị của phụ nữ trong xã hội hiện đại, hướng tới mục tiêu bình đẳng giới. Trong đó, tập trung tuyên truyền phát triển kinh tế, nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Hằng năm, Hội LHPN huyện phối hợp với Phòng Dân tộc tuyên truyền về hệ lụy của tảo hôn, hôn nhận cận huyết thống; vấn đề bình đẳng giới cho cán bộ, hội viên, phụ nữ, người có uy tín trong bản. Tổ chức các lớp tập huấn, hỗ trợ vay vốn giúp chị em phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới; tập huấn nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý và thực hiện nhiệm vụ cho phụ nữ ở các cơ quan, đơn vị. Thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", Hội LHPN huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, Hội LHPN tỉnh trao một số mô hình sinh kế chăn nuôi bò tại các xã biên giới: Nậm Ban, Trung Chải, Hua Bum cho hội viên phụ nữ nghèo. Hội LHPN huyện tập trung triển khai Đề án 1893 Bồi dưỡng cán bộ, công chức Hội LHPN các cấp và chỉ hội trưởng phụ nữ giai đoạn 2019-2025". Chỉ tính riêng năm 2023, đã phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện, Hội LHPN tỉnh tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho 11 chủ tịch, 10 phó chủ tịch và 69 chỉ hội trưởng phụ nữ cơ sở. Chị Lý Thị Lan, hội viên Chi hội Phụ nữ bản Táng Ngá, xã Nậm Chà cho biết: “Nhờ được tuyên truyền, giúp đỡ, tôi cũng nhiều chị em trong bản mạnh dạn vay vốn phát triển kinh tế. Trong gia đình, vợ hay chồng đều có trách nhiệm xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Hiện nay, gia đình tôi đã thoát khỏi diện hộ nghèo, các con được học hành đầy đủ.

anh tin bai

Các hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Nậm Nhùn đã khẳng định được vị thế của mình trong đời sống xã hội.

Theo chị Chảo Mế Siểu - Chủ tịch Hội LHPN xã Nậm Chà, thời gian qua để giúp đỡ, hỗ trợ các hội viên, hội nhận ủy thác với ngân hàng, vận động hội viên vay vốn phát triển kinh tế; phối hợp với các cấp hội, đoàn thế, chính quyền trong huyện hỗ trợ chị em về vốn, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi. Đến nay, các gia đình hội viên có thu nhập bình quân từ 23-25 triệu đồng/người/năm. Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, hội viên, phụ nữ còn đóng góp tích cực vào xây dựng nông thôn mới, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc".

Hiện, toàn huyện có 31 chị em tham gia công tác xã hội, trong đó: 22 trưởng, phó phòng, ban và tương đương cấp huyện; 9 chủ tịch, phó chủ tịch UBND, HĐND, bí thư, phó bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn. Các chị đều là những tấm gương tiêu biểu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Chị Trần Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện khẳng định: Mạnh dạn, tự tin, năng động. hội viên, phụ nữ huyện Nậm Nhùn chủ động tham gia vào các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, đóng góp ngày càng lớn vào sự phát triển của địa phương. Trong gia đình, họ là dâu hiền, vợ thảo; trong công tác xã hội luôn cầu tiến, ham học hỏi. Bởi vậy, vai trò của phụ nữ đã và đang được thể hiện rõ nét, điều này khẳng định giới tính không phải là yếu tố quyết định năng lực và trình độ.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT