Hoạt động trải nghiệm “Ngày Tết quê em” tại Trường Mầm Non xã Lê Lợi

Mỗi độ Tết đến, xuân về, Trường Mầm non xã Lê Lợi lại tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm có ý nghĩa cho trẻ nhà trường, giúp các em thêm hiểu, trân trọng, yêu quý nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

Sáng ngày 30/01/2024, nhà trường đã huy động trên 100 trẻ cùng phụ huynh học sinh tham gia một số hoạt động trải nghiệm ngày Tết cổ truyền của dân tộc  như hoạt động: Gói bánh chưng xanh, bày mâm ngũ quả, chơi ném còn, múa sạp, múa xòe,….

Ngay từ sáng sớm ngày diễn ra chương trình, không khí trên sân trường đã rất nhộn nhịp. Tất cả giáo viên, phụ huynh và học sinh các lớp tất bật chuẩn bị nguyên, vật liệu để gói bánh như lá dong, đỗ xanh, gạo nếp, thịt lợn… Các bạn nhỏ tỏ ra rất hào hứng khi được giáo viên, phụ huynh hướng dẫn gói bánh và đã tự tay làm những chiếc bánh chưng của riêng mình. Sau khi luộc xong, những chiếc bánh chưng sẽ được chia cho toàn bộ học sinh để tặng cho gia đình.

anh tin bai

Học sinh hào hứng tham gia hoạt động trải nghiệm

Sau hoạt động gói bánh chưng, các bé còn được tham gia trải nghiệm các hoạt động vui xuân của dân tộc như: Chơi ném còn, múa sạp, múa xòe,…. Với hoạt động trải nghiệm “Ngày Tết quê em”, các em học sinh được trải nghiệm thực tế giúp các em thêm hiểu, trân trọng, yêu quý văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Cô giáo Vi Mai Anh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hàng năm, nhà trường đều tổ chức các hoạt động trải nghiệm không khí ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam với mong muốn khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trân trọng những nét đẹp văn hóa của dân tộc, qua đó giáo dục các em thêm yêu phong tục văn hóa Tết truyền thống của dân tộc mình”.

Đây là những trải nghiệm thú vị làm phong phú vốn hiểu biết và bồi đắp tâm hồn các con về tình yêu quê hương, đất nước, gia đình và các giá trị truyền thống dân tộc. Thông qua đó, các em có thêm cơ hội được hiểu biết, học hỏi, khám phá có ý thức gìn giữ, phát huy giá trị quý báu của Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh hoạt động trải nghiệm:

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
Tin và ảnh: Bạch Thành
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT