Hội nghị tổng kết Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN huyện Nậm Nhùn năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024

Sáng 26/3/2024, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN huyện Nậm Nhùn tổ chức Hội nghị tổng kết Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN huyện Nậm Nhùn năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Vũ Tiến Hóa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Dương Quốc Tuấn, Phó Giám đốc BHXH tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo và đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN huyện đã chỉ đạo các ban, ngành và tổ chức có liên quan trên địa bàn huyện, thành viên Ban Chỉ đạo phối hợp chặt chẽ trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Thị Quyên, Phó Giám đốc BHXH huyện thông qua Báo cáo Tổng kết Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN huyện Nậm Nhùn năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Trong đó trong năm 2023, đã tổ chức phối hợp với Bưu điện huyện, UBND các xã thị trấn tổ chức được 40 hội nghị tuyên truyền, hội nghị khách hàng tại các xã, bản với hơn 2.500 người tham gia. Tính đến năm 2023 đối tượng tham gia BHXH bắt buộc là 1.564 người, đạt 95,5% kế hoạch; đối tượng tham gia BHXH tự nguyện là 470 người, đạt 56,4% kế hoạch; đối tượng tham gia BHXH thất nghiệp là 1.101 người, đạt 95,6% kế hoạch; đối tượng tham gia BHYT là 27.643 người đạt 99% kế hoạch. Công tác cấp sổ BHXH, thẻ BHYT luôn kịp thời đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT; Công tác chi trả, giải quyết chế độ BHXH được thực hiện đúng quy trình, quy định, kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH. Bên cạnh đó tăng cường phối hợp với Trung tâm Y tế huyện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo điều kiện để người dân vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với các dịch vụ y tế theo đúng quy định của pháp luật. Trong năm đã có 30.464 lượt người khám chữa bệnh BHYT, tăng 1.897 lượt người tham gia khám chữa bệnh so với cùng kỳ năm 2022. Tổng số tiền quỹ BHYT thanh toán là 8.506 triệu đồng tăng 766 triệu đồng so với năm 2022.

anh tin bai

Quang cảnh tại hội nghị.

Thực hiện rà soát bổ sung, xác minh thông tin số định danh công dân và căn cước công dân của người tham gia với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tính đến hết năm 2023 toàn huyện có 28.129 người tham gia đã được cập nhật số định danh công dân, căn cước công dân và đồng bộ với dữ liệu dân cư đạt 99,95%.

anh tin bai

Đồng chí Dương Quốc Tuấn, Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Tiến Hóa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN huyện nhấn mạnh chính sách BHXH, BHYT, BHTN là những chính sách quan trọng, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành để chính sách thực sự đi vào cuộc sống. Đồng chí đề nghị cơ quan BHXH tiếp thu đầy đủ các ý kiến, đánh giá được nêu tại Hội nghị để tổng hợp, hoàn thiện báo cáo. Phối hợp với cơ quan, ban ngành, đoàn thể, Ban chỉ đạo huyện, xã để tổ chức dịch vụ thu đảm bảo theo kế hoạch và nhằm thuận lợi nhất cho người dân. BHXH huyện tiếp tục quản lý chặt chẽ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc để duy trì diện bao phủ BHXH, thực hiện tốt các chính sách đối với người tham gia, tăng cường giải pháp thu hồi nợ…

anh tin bai

Đồng chí Vũ Tiến Hóa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế huyện trong việc thực hiện khám chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và người dân. Quản lý tốt nguồn quỹ BHYT, tập trung xử lý những vướng mắc, kiến nghị của người dân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia khám chữa bệnh. Các thành viên Ban chỉ đạo huyện thì cần tăng cường và phối hợp với BHXH huyện, Ban chỉ đạo các xã thị trấn phát huy vai trò trách nhiệm của mình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân. Đối với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về chính sách Bảo hiểm, kiểm soát và giám sát chặt chẽ cũng như đôn đốc các xã thị trấn trong việc lập danh sách cấp thẻ BHYT từ nguồn Ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định của pháp luật, tránh bỏ sót các đối tượng được thụ hưởng. Đối với các xã thị trấn cần nhanh chóng xây dựng kế hoach cụ thể nhằm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đã được giao, phấn đấu bao phủ tốt nhất BHYT cũng như nâng cao số lượng người tham gia BHTN trên địa bàn.

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT