Huyện Nậm Nhùn tổ chức Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân, học sinh tiêu biểu trong các kỳ thi cấp tỉnh năm học 2023 – 2024

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần học tập và biểu dương thành tích mà các em học sinh và các thầy cô giáo đã đạt được trong thời gian qua, sáng 16/5, UBND huyện Nậm Nhùn tổ chức Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân, học sinh tiêu biểu trong các kỳ thi cấp tỉnh năm học 2023 - 2024.

Dự buổi lễ có đồng chí Mùa A Trừ - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Lãnh đạo các Liên đội trường trên địa bàn huyện cùng các tập thể, cá nhân được vinh danh tại Lễ tuyên dương.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Lễ Tuyên dương.

Tại buổi Lễ, đồng chí Quách Tất Hưởng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã báo cáo kết quả công tác nâng cao chất lượng các đội tuyển tham gia các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh năm học 2023-2024. Theo đó, ngay từ đầu năm học Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường trên địa bàn huyện đã chủ động xây dựng, ban hành các Kế hoạch về hướng dẫn nghiên cứu đề tài Khoa học kỹ thuật (KHKT), tập luyện các môn thi đấu Hội khỏe phù đổng (HKPĐ), ôn luyện đội tuyển học sinh mũi nhọn và theo kế hoạch xây dựng. Các trường đã chỉ đạo thực hiện tốt việc lựa chọn, phân công giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có lòng nhiệt huyết say mê với nghề, ham học hỏi, đã có thành tích cao và có bề dày kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, hướng dẫn đề tài nghiên cứu KHKT và tập luyện cho các em trong đội tuyển của nhà trường. Công tác ôn luyện được chỉ đạo thực hiện thường xuyên, có định hướng, có trọng điểm, có sàng lọc từ cấp trường để lựa chọn những em học sinh tốt nhất trong các đội tuyển tham gia các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, cấp huyện.

anh tin bai

Đồng chí Quách Tất Hưởng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã báo cáo kết quả công tác nâng cao chất lượng các đội tuyển tham gia các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Trong năm học 2023 – 2024, tổng số dự án tham gia Hội thi KHKT cấp tỉnh: 06 dự án Kết quả: Số dự án đạt giải 04 giải (gồm 1 giải ba, 3 giải Tư). Trong đó, số dự án đạt giải của Phòng Giáo dục và Đào tạo đạt 3/3, tỷ lệ 100%. Tham gia hội khỏe phù đổng cấp tỉnh đối với Khối Phòng Giáo dục và Đào tạo tổng số huy chương đạt được: 28 (gồm 13 HCV, 8 HCB, 7HCĐ) đứng thứ 2 toàn đoàn. Đây là thành tích cao nhất từ khi thành lập huyện đến nay đối với các đoàn tham gia HKPĐ cấp tỉnh của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Đối với Khối trường THPT tổng số huy chương đạt được: 12 (bao gồm 4 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ).

Về các kỳ chọn học sinh giỏi cấp tỉnh đối với Khối Phòng Giáo dục và Đào tạo tổng số học sinh tham gia dự thi là 41 học sinh trong đó có 18 học sinh đạt giải, đạt tỷ lệ 43,9%. Trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 11 giải khuyến khích. Đối với Khối các trường THPT có tổng số học sinh tham gia dự thi 11 học sinh trong đó có 6 em đạt giải gồm 1 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Hội thi Hội (cấp tỉnh), sân chơi “Trạng Nguyên Tiếng Việt” trên Internet dành cho học sinh Tiểu học có 6/11 trường có học sinh tham gia với tổng số 15 học sinh, kết quả có 11/15 em đạt giải. Trong đó có 1 giải nhất, 8 giải nhì, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích. Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp tỉnh đối với cấp Tiểu học và Trung học cơ sở có tổng số học sinh tham gia dự thi là 32 học sinh trong đó có 13 em đạt giải với các giải nhì, ba và khuyến khích…

anh tin bai

Đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ.

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục và đào tạo, đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành giáo dục và đào tạo huyện đã đạt được, đồng chí nhấn mạnh: Những thành tích được báo cáo ngày hôm nay đã khẳng định được sự nỗ lực, trách nhiệm, tâm huyết và sự cố gắng của các thầy cô giáo và các em học sinh trong suốt thời gian vừa qua. Lễ tuyên dương là nguồn động viên sâu sắc, khích lệ tinh thần, tôn vinh các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đạt thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi, thi học sinh giỏi cấp tỉnh và Hội khỏe của tỉnh. Đây cũng là động lực, để các em học sinh và các thầy cô giáo của huyện nhà tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên đưa chất lượng ngành giáo dục Nậm Nhùn trở thành tốp đầu trong toàn tỉnh. Đồng thời, lan tỏa phong trào thể thao trong trường học và hưởng ứng phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần nâng cao thể lực và phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mỹ.

anh tin bai

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng tặng những bó hoa tươi thắm để chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh được vinh danh tại Lễ tuyên dương nói riêng và ngành giáo dục và đào tạo huyện nói chung.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Huyện ủy tặng giấy khen cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.

Tại lễ tuyên dương, có 3 tập thể và 112 cá nhân đã vinh dự được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Tiến Hóa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.

Bên cạnh đó, 28 các nhân được Ban thường vụ Huyện đoàn tặng giấy khen; 8 học sinh được Hội Chữ thập đỏ tặng giấy khen; 6 cá nhân được Liên đoàn Lao động huyện tặng giấy khen; 8 cá nhân được Hội LHPN tặng giấy khen. Đồng thời có 5 tập thể, 13 cá nhân được trao thưởng từ Hội khuyến học huyện. Nhân dịp này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đã có những phần thưởng khích lệ tặng cho các thầy cô giáo và các em học sinh có thành tích tiêu biểu.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ tuyên dương:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT