Nậm Nhùn hiệu quả từ hệ thống loa truyền thanh cơ sở

Hiện nay, khi điện thoại thông minh và internet phủ sóng đến tận vùng sâu, vùng xa, hệ thống loa phát thanh công cộng tưởng như lỗi thời nhưng lại đang phát huy hiệu quả mạnh mẽ tại huyện biên giới Nậm Nhùn. Hệ thống này vẫn là kênh tuyên truyền gần gũi, thiết thực với người dân, đặc biệt là ở những khu vực xa xôi, nơi mà sóng di động, internet và thiết bị di động cầm tay còn hạn chế.

Vào mỗi buổi chiều, trên những bản vùng cao của huyện biên giới Nậm Nhùn, âm thanh từ loa phát thanh công cộng vẫn vang lên, mang theo những thông điệp từ chính quyền các cấp đến từng hộ dân. Bà Chìn Me Long, người dân ở bản Nậm Ô, xã Nậm Ban chia sẻ: “Nhờ có loa phát thanh tại địa phương mà chúng tôi dễ dàng nắm được nhiều thông tin quan trọng. Dù ở nhà hay đang làm nương, chỉ cần nghe loa là biết các thông tin quan trọng hoặc trên địa bàn có việc cần chú ý. Loa phát thanh là nguồn cung cấp thông tin chính thống, đáng tin cậy với người dân".

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện thực hiện phát sóng 100 chương trình truyền thanh địa phương trong đó sử dụng 284 tin, 319 bài, phóng sự. Sản xuất 20 số chuyên mục, sử dụng 5 tin 46 bài, phóng sự. Hiện nay, hệ thống loa phát thanh tại huyện đã được cải tiến và nâng cấp đáng kể. Nhờ đó, chất lượng âm thanh được cải thiện, thông tin truyền đạt rõ ràng hơn, tạo sự tin cậy và hiệu quả trong công tác tuyên truyền. Việc cải tiến không chỉ dừng lại ở thiết bị mà còn ở nội dung phát sóng. Các chương trình phát thanh giờ đây không chỉ là thông báo mà còn cung cấp kiến thức về sản xuất nông nghiệp, y tế, bảo vệ môi trường….

anh tin bai

Các chương trình Truyền thanh được phát sóng thường xuyên.

Từ những bản tin thời sự quan trọng đến những thông báo về các hoạt động địa phương, hệ thống loa phát thanh đều đặn truyền tải thông tin đến từng hộ gia đình trên địa bàn huyện. Không chỉ là nguồn tin tức, loa phát thanh còn là người bạn đồng hành của người dân trong lao động sản xuất. Những hướng dẫn kỹ thuật canh tác, phòng trừ sâu bệnh hay những kinh nghiệm chăn nuôi được truyền tải qua loa giúp bà con nâng cao năng suất, cải thiện đời sống.

Ông Lò Văn Na ở xã Nậm Chà chia sẻ. "Nhờ có loa phát thanh mà tôi biết cách trồng ngô mới, trồng quế và nhiều cây trồng vật nuôi khác" .

Chính quyền địa phương, các hội đoàn thể cũng thường xuyên sử dụng loa để thông báo về các cuộc họp, buổi tập huấn kỹ thuật, hay hoạt động vệ sinh môi trường. Nhờ đó, người dân nắm rõ thông tin và tích cực tham gia hơn. Cũng thông qua loa phát thanh, các điển hình tiên tiến, những tấm gương người tốt việc tốt được biểu dương góp phần tạo động lực cho người dân trong công cuộc xây dựng quê hương. Thông qua những làn điệu dân ca, hay những bài hát về quê hương được phát trên loa không chỉ mang đến niềm vui cho người dân mà còn giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cội nguồn, về bản sắc của dân tộc.

anh tin bai

Xây dựng và mở mới nhiều chuyên mục.

anh tin bai

Dù đã đạt được những kết quả tích cực trong công tác tuyên truyền, nhưng bên cạnh đó việc duy trì hoạt động của hệ thống loa phát thanh tại huyện Nậm Nhùn vẫn còn nhiều thách thức. Với địa hình đồi núi phức tạp, việc lắp đặt và bảo dưỡng không dễ dàng, đòi hỏi chi phí đầu tư lớn. Nội dung phát sóng dù được cải thiện nhưng cần đa dạng hơn để thu hút sự quan tâm của người dân... Huyện Nậm Nhùn đang tích cực tìm các giải pháp nâng cao hiệu quả của hệ thống loa phát thanh. Một trong những hướng đi là tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc quản lý, sử dụng; chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động mới mẻ và đa dạng hơn…

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Giám đốc Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông huyện Nậm Nhùn chia sẻ: "Hệ thống loa phát thanh cơ sở tại huyện Nậm Nhùn không chỉ là kênh thông tin hữu ích mà còn là một phần không thể thiếu trong đời sống cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội thông tin vững mạnh, đồng hành cùng sự phát triển của huyện. Trong tương lai, nếu được tiếp tục đầu tư và cải thiện, chắc chắn hệ thống loa phát thanh sẽ phát huy vai trò quan trọng hơn nữa, mang lại nhiều lợi ích về thông tin cho người dân cũng như nâng cao hiệu quả tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tới đồng bào nhân dân các dân tộc trên địa bàn”.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang