Nậm Nhùn quan tâm duy trì sỹ số ngay từ đầu năm học

Mặc dù là huyện biên giới còn nhiều khó khăn so với các địa phương khác trong tỉnh, trên địa bàn các xã cũng có nhiều thôn bản cách xa trung tâm, đường giao thông đi lại còn khó khăn. Tuy nhiên những năm gần đây, đặc biệt là vào mỗi dịp đầu năm học việc vận động cũng như duy trì sỹ số học sinh đến trường, luôn được huyện Nậm Nhùn chú trọng quan tâm, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

anh tin bai

Duy trì sỹ số góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục.

          Ngay từ khi kết thúc thời gian nghỉ hè để đảm bảo học sinh đến trường đúng thời gian, trước thềm đầu năm học, các thầy cô Trường Tiểu học và THCS xã Pú Đao đã phải có mặt tại nhà trường, được phân công nhiệm vụ rõ ràng, phối hợp cùng cán bộ xã đến từng thôn bản, huy động học sinh đến trường đầy đủ, duy trì hoạt động này liên tục trong các tuần tiếp theo. Bước vào năm học mới, ngoài thời gian học chính, giáo viên sẽ phụ đạo để đảm bảo học sinh theo kịp kiến thức, chương trình học. Đồng thời nâng cao chất lượng dạy và học, tạo sự hứng khởi cho học sinh. Thầy giáo Tao Văn Khoa, Trường Tiểu học và THCS Pú Đao cho biết: Với vai trò là giáo viên chúng tôi thường xuyên nắm bắt tình hình của học sinh để kịp thời có các phương án phối hợp với cấp ủy chính quyền, phụ huynh vận động đưa con em mình ra lớp đảm bảo theo đúng thời gian học tập.

anh tin bai

Mỗi thầy cô giáo luôn sát sao trong công tác giáo dục đặc biệt là duy trì sỹ số.

          Năm học 2024- 2025 huyện Nậm Nhùn có tổng số 28 trường học, 384 lớp với trên 9.000 học sinh ở 3 cấp học là Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở. Để ổn định nề nếp và huy động học sinh tới lớp trong năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường tăng cường phối hợp với các địa phương trong vận động học sinh, đồng thời chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, tổ chức trò chơi dân gian nhằm thu hút học sinh tới lớp. Cùng với đó, đã đầu tư xây dựng, sửa chữa nhiều hạng mục công trình như Nhà lớp học, nhà bán trú, khuôn viên trường lớp khang trang, sạch đẹp để học sinh an tâm đến trường. Ông Trần Quang Tráng, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nậm Nhùn cho biết: Phòng đã chỉ đạo các trường học tăng cường công tác tuyên truyền vận động để huy động tối đa số học sinh đến trường. Đồng thời thực hiện tốt công tác bán trú cho học sinh, tạo điều kiện tốt nhất để các em học tập. Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, tạo sân chơi và các hoạt động vui chơi cho học sinh.

          Với nhiều giải pháp và nỗ lực tích cực, huyện Nậm Nhùn phấn đấu tiếp tục nâng cao tỷ lệ, sỹ số học sinh đến lớp, hạn chế nguy cơ bỏ học của học sinh vùng sâu vùng xa. Đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa gắn kết tình cảm của thầy và trò, bạn bè nhằm giúp các em luôn vui tươi, phấn khởi và có thêm động lực để học tập, rèn luyện tại trường học.

Bài, ảnh; Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang