Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thời gian qua, Trạm Y tế xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân đảm bảo vệ sinh môi trường, ăn chín, uống sôi, xóa bỏ các hủ tục. Đồng thời, cán bộ trạm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Với đặc thù là xã vùng cao của huyện Nậm Nhùn, xã Nậm Pì có 502 hộ với 2.777 nhân khẩu sinh sống tại 9 bản. Nơi đây có địa hình khó khăn, dân cư phân bố không đồng đều, nhiều bản cách xa Trạm Y tế xã, có thể kể đến như bản Nậm Sập cách trạm 55km gây trở ngại lớn khi đi khám, chữa bệnh. Đời sống bà con khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, trước đây còn tồn tại nhiều hủ tục như: tự ý chữa bệnh bằng là cây rừng, mời thầy mo về cúng bãi, đến khi bệnh trở nặng mới đến Trạm Y tế xã khám, chữa bệnh.

Trước thực trạng đó, Trạm Y tế xã Nậm Pì xây dựng kế hoạch, tập trung vào công tác tuyên truyền, cử cán bộ đến tận bản để vận động người dân tới trạm khám, chữa bệnh khi ốm đau. Hướng dẫn người dân ăn chín, uống sôi, tích cực vệ sinh đường ngõ bản đảm bảo không gian sạch sẽ, thoáng mát. Từ đầu năm đến nay. Trạm Y tế xã triển khai thực hiện 9 buổi tuyên truyền với 270 lượt người nghe với nội dung chủ yếu như phòng, chống dịch bệnh theo mùa, chăm sóc sức khỏe sinh sản, vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng cho trẻ em, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình...

anh tin bai

Tuyên truyền cho người dân về công tác dân số.

Y sỹ Lò Duy Ân - Trưởng Trạm Y tế xã Nậm Pì cho biết: Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và giáo dục cho nhân dân hiểu rõ tầm quan trọng của công tác khám, chữa bệnh nên nhiều hủ tục được xóa bỏ, nhận thức của người dân nâng lên. Từ đó, các chương trình phòng, chống dịch bệnh và nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe được triển khai thuận lợi, hiệu quả hơn.

Hiện, Trạm Y tế xã có 5 cán bộ trong đó có 4 у sỹ và 1 bác sỹ, để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, các cán bộ luân phiên trực 24/24h. Bên cạnh đó, trạm thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn do y tế tuyến trên tổ chức để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Ngoài thực hiện tốt công tác chuyên môn, cán bộ trạm nêu cao tinh thần trách nhiệm, đặt y đức lên hàng đầu, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế và nhiệt tình với công việc.

Với trình độ chuyên môn vững, thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Trạm y tế xã Nậm Pì được sự tin tưởng, ủng hộ của người dân. Trong quý I/2024, trạm khám và điều trị cho 965 lượt bệnh nhân, chủ yếu các bệnh: cảm cúm theo mùa, viêm họng, viêm phế quản, tiêu chảy, sốt rét...

anh tin bai

Công tác khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao.

Chị Lò Thị Toản, bản Nậm Pì, xã Nậm Pì chia sẻ: Gần đây, tôi thường xuyên bị chóng mặt, đau đầu nên đến Trạm Y tế xã để khám. Tôi được các cán bộ y tế chăm sóc chu đáo, khám bệnh và kê thuốc đầy đủ. Sau khi về nhà và uống thuốc, tình trạng bệnh được cải thiện rất nhiều. Tôi rất biết ơn các cán bộ y tế xã

Nhờ thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, sức khoẻ của người dân được cải thiện rõ rệt. Thời gian tới, Trạm Y tế xã Nậm Pì sẽ chuyển sang địa điểm mới gần trung tâm xã, tạo thuận lợi hơn cho bà con đến khám, điều trị. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, đưa Trạm Y tế xã trở thành địa chỉ đáng tin cậy mỗi khi người dân đau, ốm.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang