Nhà máy thủy điện Lai Châu quan tâm chăm lo đời sống của người lao động

Những năm qua Nhà máy thủy điện Lai Châu luôn phát huy vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động. Thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, giúp đoàn viên công đoàn yên tâm lao động sản xuất hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Xác định chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ trọng tâm. Những năm qua, Ban chấp hành công đoàn Nhà máy thủy điện Lai Châu phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc công ty thực hiện nghiêm túc đầy đủ kịp thời các chế độ, chính sách và quyền lợi chính đáng của đoàn viên như tiền lương, thưởng, thang bảng lương, quy chế nâng lương, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…đoàn viên trong Nhà máy có đời sống bảo đảm với mức thu nhập ổn định.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, Phân xưởng vận hành, Nhà máy thủy điện Lai Châu  chia sẻ: Tôi cũng đã vào làm việc tại công ty được gần 10 năm, trong quá trình làm việc cũng được lãnh đạo công ty sắp xếp một vị trí công việc phù hợp với chuyên ngành học. Về đời sống thì thu nhập cũng đảm bảo để phục vụ cho sinh hoạt đời sống gia đình, ngoài ra sau thời gian làm việc trở về khu tập thể thì chúng tôi cũng được tham gia nhiều hoạt động…

anh tin bai

Cán bộ, công nhân viên Nhà máy Thủy điện Lai Châu kiểm tra vận hành máy móc tại các tổ máy.

Với mức lương trên 10 triệu đồng/người/tháng, 100% công nhân còn được bố trí chỗ ăn, nghỉ miễn phí tại nhà ở tập thể của Nhà máy. Mọi chi phí sinh hoạt như tiền điện, tiền nước đều được nhà máy chi trả, điều này giúp nâng cao chất lượng cuộc sống đưa người công nhân bắt nhịp với đời sống xã hội đang thay đổi từng ngày.

Chị Vũ Thị Trinh, Nhân viên phục vụ, Nhà máy thủy điện Lai Châu cho biết: Tôi cũng vào công ty làm năm nay cũng được gần 15 năm với độ tuổi của tôi hiện nay thì rất phù hợp với công việc như hiện tại, mức chi trả lương hàng tháng thì cũng đảm bảo, phục vụ tốt cho cuộc sống sinh hoạt của chúng tôi.

Trong những năm qua, Nhà máy thủy điện Lai Châu thuộc Công ty Thủy điện Sơn La còn thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, có ý nghĩa lớn, góp một phần nhỏ trách nhiệm của Công ty với công tác xã hội tại địa phương, một số các hoạt động thường xuyên diễn ra hàng năm như: thăm hỏi, chúc tết và tặng quà người nghèo khu vực lòng hồ thủy điện Lai Châu, tuyên truyền về công tác an toàn và phát triển nuôi trồng thủy sản an toàn vùng lòng hồ thủy điện Lai Châu; hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa bản, trường học tại địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt chế độ chính sách đối với cán bộ, công nhân, nhân viên đảm bảo đúng, đủ và kịp thời theo chế độ quy định của nhà nước, hướng dẫn của tập đoàn.

anh tin bai

Cán bộ, công nhân viên Nhà máy Thủy điện Lai Châu tham gia hoạt động thể dục, thể thao hàng ngày nhằm nâng cao sức khỏe.

Ông Nguyễn Xuân Phong, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La, Phụ trách  Nhà máy thủy điện Lai Châu cho biết thêm: Nhiều năm vừa qua, thì tập đoàn điện lực Việt Nam cũng như Công ty Thủy điện Sơn La đã ưu tiên nhiều điều kiện, trang bị cơ sở vật chất, chăm lo đến đời sống tinh thần của người lao động. Đối với cán bộ công nhân, nhân viên làm việc tại Nhà máy thủy điện Lai Châu thì Công ty Thủy điện Sơn La luôn có hệ số chi trả mức lương ưu tiên hơn, có hệ số cao hơn so với lại lực lượng lao động tương tự tại Nhà máy Thủy điện Sơn La để giúp cán bộ, công nhân viên yên tâm công tác cũng như đảm bảo cuộc sống cho bản thân và gia đình. Ngoài ra nhà máy cũng được công ty trang bị khu nhà trực sản xuất điện để cán bộ công nhân viên sau giờ làm việc về nghỉ ngơi, tái tạo lại sức khỏe và tham gia các hoạt động đời thường.

Với lực lượng lao động lớn, Công ty luôn là điểm sáng trong công tác chăm lo đời sống người lao động, giúp người lao động luôn gắn bó, cống hiến hết mình vì công ty. Những năm qua, Nhà máy thủy điện Lai Châu thuộc Công ty Thủy điện Sơn La là đơn vị được vinh danh trong Chương trình bảng xếp hạng doanh nghiệp vì người lao động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT