image banner
Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về phòng chống tảo hôn ​
  

  Sáng ngày 24.9 tại trường PTDTNT huyện Nậm Nhùn, Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống tảo hôn hôn nhân cận huyết thống. Dự phiên tòa giả định có đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện, lãnh đạo trường PTDTNT huyện Nậm Nhùn và trường THPT Nậm Nhùn các em học sinh hai đơn vị trường.

 Với tình huống tại phiên tòa giả định là một vụ xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” quy định tại khoản 1 Điều 145 Bộ luật Hình sự 2015.  Bị cáo là một thanh niên sinh năm 2001 23 tuổi có tình cảm yêu đương với bạn gái sinh năm 2010, 14 tuổi đã được hai bên gia đình tổ chức cưới hỏi theo phong tục địa phương, thời điểm này nạn nhân 14 tuổi chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn theo quy định của pháp luật. Sau khi cưới hỏi hai người về sống với nhau như vợ chồng thì xảy ra mâu thuẫn khi bị hại muốn đi học nhưng  bị cáo đã không đồng ý dẫn đến mâu thuẫn bị cáo đã đánh bị hại khiến bị hại bỏ khỏi nhà chồng và tiếp tục đi học, sau khi đến trường bị hại đã kể sự việc trên cho thầy cô giáo. Khi nắm được thông tin, Đơn vị trường nơi nạn nhân đang theo học đã làm đơn tố cáo hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi đến công an xã nơi nạn nhân sinh sống.

anh tin bai

Quang cảnh phiên tòa giả định

      Tại phiên tòa hội đồng xét xử đã làm rõ hành vi mức độ phạm tội tác hại hậu quả của bị cáo gây ra. Căn cứ vào khoản 1, khoản 4 điều 145, điểm s, khoản 1 khoản 2 điều 51, điều 38; Điều 47 Bộ luật hình sự, điều 106, điều 135, khoản 2 điều 136, Điều 331, điều 333 bộ luật tố tụng hình sự. Điểm đ khoản 1 điều 12; khoản 6 điều 15 nghị quyết số 326 /2016 của UBTVQH Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 3 năm tù đối với tội danh “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

      Việc tổ chức Phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của thầy cô giáo các em học sinh của hai đơn vị trường và toàn xã hội về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Từ đó góp phần ngăn chặn, giảm thiểu, xóa bỏ nạn tảo hôn, kết hôn cận huyết thống trên địa bàn huyện.

Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang