Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2023 - 2024
Sáng 22/1, tại huyện Nậm Nhùn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2023 – 2024. Dự hội nghị có đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nậm Nhùn; dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo UBND huyện Nậm Nhùn; Đại diện các đơn vị trực thuộc và phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố. Đồng chí Đinh Trung Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các đồng chí Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã được thông qua báo cáo Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2023 – 2024. Theo đó, tại học kỳ I năm học 2023 – 2024, ngành giáo dục tiếp tục thực hiện rà soát sắp xếp mạng lưới trường lớp, từng bước giải quyết những khó khăn về đội ngũ, Đến thời điểm hiện tại toàn ngành có 337 trường, 5.312 lớp với 150.398 học sinh. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được bố trí cơ bản đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, đồng bộ về cơ cấu đáp ứng theo vị trí việc làm và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tỷ lệ cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn chiếm 92.4%. 100% các cơ sở giáo dục đã xây dựng và thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong trường học. Triển khai thực hiện tốt việc thí điểm điện tử hóa hồ sơ tự đánh giá trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục giáo dục. Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đảm bảo theo kế hoạch năm học; tổ chức đánh giá ngoài 50 cơ sở giáo dục. Toàn ngành hiện có 206 trường chuẩn quốc gia đạt 62,8%. Tính đến nay toàn tỉnh có 259/329 trường đạt chuẩn xanh sạch đẹp an toàn, đạt 79%.

anh tin bai

Quang cảnh tại hội nghị.

Tính đến tháng 12 năm 2023, tỉnh Lai Châu đủ điều kiện duy trì và đạt chuẩn đạt chuẩn PCGD mầm non cho trẻ em 5 tuổi; đạt chuẩn PCGD tiểu học mức độ 3; đạt chuẩn PCGD THCS mức độ 1 và đạt chuẩn XMC mức độ 1; công tác xóa mù chữ được quan tâm, chú trọng, tỉ lệ người biết chữ tăng lên. 100% các cơ sở giáo dục và 08 phòng giáo dục đã triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung. 100% các trường học sử dụng phần mềm quản lý trường học; áp dụng phần mềm một cửa điện tử liên thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, điều hành và giải quyết công việc tại các cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn cho hơn 430 lãnh đạo quản lý và đội ngũ làm công tác truyền thông trong các nhà trường.

anh tin bai

Đơn vị Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tham gia ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị một số huyện, thành phố cũng đã chia sẻ một số khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất một số ý kiến như:  Khó khăn trong việc thiếu biên chế giáo viên đặc biệt là giáo viên Tiếng anh và giáo viên tin học cấp THCS; Vướng mắc trong cách tính thừa giờ đứng lớp của giáo viên; kiến nghị với ngành nghiên cứu xem xét cộng điểm khi tuyển sinh vào 10 đối với những học sinh khi đạt các giải thưởng cấp tỉnh; Việc dậy học 2 buổi trên ngày đối với cấp Tiểu học, khuyến khích học sinh để đồ dùng học tập tại lớp và hạn chế việc giao bài tập về nhà cho học sinh. Đối với các mức chi tại các cuộc thi, hội thi cho bậc học mầm non hiện nay chưa có quy định rõ ràng nên rất khó cho các đơn vị trường cho việc hoàn thiện hồ sơ làm căn cứ pháp lí trong việc thực hiện….

anh tin bai

Đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nậm Nhùn phát biểu tại hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Trung Tuấn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở kết quả học kỳ I và các ý kiến trao đổi tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã quán triệt triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2023 – 2024. Theo đó, toàn ngành sẽ tiếp tục tăng cường vai trò của đội ngũ cốt cán, nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lí, giáo viên,  tăng cường công tác ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong công tác quản lí và giảng dạy; Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN. Chuẩn bị các điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5, lớp 9, lớp 12 năm học 2024-2025. Chuẩn bị tốt điều kiện tổ chức các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT năm 2024. Triển khai đánh giá chất lượng giáo dục quốc gia và quốc tế theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo…

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT