Thị trấn Nậm Nhùn phấn đấu xây dựng đạt chuẩn đô thị văn minh

Thị trấn Nậm Nhùn là Trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Nậm Nhùn. Hiện nay thị trấn có 1.089 hộ với 3.154 nhân khẩu sinh sống tại 5 tổ dân phố. Từ khi phát động cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" đến nay, diện mạo nơi đây có nhiều chuyển biến tích cực. An ninh trật tự, cơ sở vật chất đảm bảo, đời sống của người dân được nâng lên.

Anh Vũ Doãn Khương - Chủ tịch UBND thị trấn Nậm Nhùn cho biết: Hằng năm, UBND thị trấn thường xuyên phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị trấn tổ chức ngày hội đại đoàn kết cho các hộ dân và tổ dân phố, thực hiện đăng ký xây dựng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Bên cạnh đó, thường xuyên cử cán bộ phối hợp với các tổ dân phố theo dõi, kiểm tra quá trình thực hiện kế hoạch và tổng hợp kết quả hằng năm. Quá trình triển khai, thị trấn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, cán bộ, hưu trí, các đoàn thể và cộng đồng các khu dân cư.

Để có thể tạo được sự đồng thuận của người dân, chính quyền thị trấn thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền về xây dựng văn mình đô thị bằng các hình thức như: lồng ghép vào các cuộc giao ban của UBND thị trấn với các tổ dân phố; sinh hoạt chi bộ, tiếp xúc cử trị, họp tổ dân phố,... vận động người dân thực hiện vệ sinh môi trường 1 lần/tuần; chung tay tố giác tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự. Từ đầu năm đến nay, thị trấn tổ chức 53 buổi tuyên truyền với hơn 1.892 lượt người. Công tác tuyên truyền phát huy hiệu quả, tạo chuyển biến từ nhận thức tới hành động trong nhân dân.

anh tin bai

Thị trấn Nậm Nhùn có nhiều đổi thay rõ rệt.

Ông Mào Văn Dánh ở bản Nậm Nhùn chia sẻ: Sau khi được cán bộ thị trấn tuyên truyền, vận động, người dân tham gia xây dựng văn minh đô thị, tôi nhận thấy chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng lên. Người dân có ý thức trong việc xây dựng thị trấn xanh, sạch, đẹp, ai nấy đều ứng xử văn minh hơn.

Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, từng bước nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tạo của cải vật chất, xây dựng gia đình và tổ dân phố ngày càng giàu đẹp. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thị trấn giảm xuống còn 2,56%; thu nhập bình quân đạt 44 triệu đồng/người/năm.

Các hoạt động phong trào văn hoá - văn nghệ được quan tâm, với khẩu hiệu "Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc", thị trấn đã thành lập 5 đội văn nghệ. Các đội duy trì tập những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc; ưu tiên sử dụng những trang phục, nhạc cụ truyền thống để biểu diễn, thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ cũng như biểu diễn tại các sự kiện, lễ hội trong năm. Bên cạnh đó, hoạt động thể dục - thể thao được đẩy mạnh, người dân nhiệt tình tích cực tham gia các hoạt động phong trào, hội thi của tổ dân phố cũng như thị trấn phát động, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

anh tin bai

Hội thi dân vận khéo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người dân.

Hoạt động thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa, vì cộng đồng được tổ chức thường xuyên. Từ đầu năm đến nay, thị trấn quan tâm, thăm hỏi các hộ nghèo, bảo trợ xã hội với 27 suất quà với trị giá 300.000 đồng/suất với tổng số tiền hơn 8 triệu đồng. Để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, thị trấn tặng quà cho 10 hộ gia đình với tổng số tiến 5 triệu đồng.

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả cộng với sự chung tay của chính quyền và người dân, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" ngày càng lan tỏa sâu, rộng gần liền với đời sống của nhân dân. Đây sẽ là nguồn động lực để thị trấn Nậm Nhùn phấn đấu xây dựng đạt chuẩn đô thị văn minh.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang